x close

ร่วมค้นหาต้นแบบความดีใน... คนค้นฅนอวอร์ด

คนค้นฅนอวอร์ด

คนค้นฅนอวอร์ด

คนค้นฅนอวอร์ด

คนค้นฅนอวอร์ด

คนค้นฅนอวอร์ด

คนค้นฅนอวอร์ด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบโดยกระปุกดอทคอม

         เปิดฉากกลับมารวมพลังค้นหาเมล็ดพันธุ์แห่งความดีกันอีกครั้ง สำหรับรางวัล "คนค้นฅนอวอร์ด" ครั้งที่ 2 ซึ่งจะขึ้นในวันที่ 19 ธันวาคม ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคนดี ยกย่องคนกล้า สดุดีผู้เสียสละ เพื่อให้คนดี และพลังแห่งความดี ได้นำพาสังคมไปสู่หนทางที่ถูกต้องดีงาม และให้พลังความดีเป็นตัวขับเคลื่อน และเปลี่ยนจิตสำนึกสังคมให้ก้าวไปสู่สิ่งที่ดีกว่าเดิม

         โดยในปีนี้ทางบริษัท ทีวีบูรพา เปิดกว้างให้ประชาชนที่สนใจ ส่งเรื่องราวบุคคลต้นแบบความดีที่คิดว่าเหมาะสมกับสาขารางวัลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น บุคคลที่ทำงานเพื่อผู้อื่นและสังคมโดยไม่หวังผลตอบแทน บุคคลที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในวงสังคม หรือเพียงแค่บุคคลตัวเล็ก ๆ ที่ทำงานเพื่อเพื่อนมนุษย์อย่างเงียบ ๆ อยู่ตามมุมต่าง ๆ ทั่วประเทศ เข้ามาให้ทางคณะกรรมการและทีมงานตัดสินอีกด้วย

         ทั้งนี้ คนค้นฅนอวอร์ด ครั้งที่ 2 จะมีการพิจารณามอบรางวัลเพิ่มขึ้นอีก 2 ประเภท รวมทั้งหมดเป็น 9 รางวัล ได้แก่…

         1. รางวัลผู้สร้างแรงบันดาลใจ รางวัลของบุคคลที่เป็นที่รู้จักจากการงาน หรือกิจกรรมแห่งชีวิต ซึ่งเป็น กิจกรรมหรือการงานแห่งความรัก ความใฝ่ฝันหรือความเชื่อที่ดีงาม และกิจกรรมหรือการงานแห่งชีวิตนั้น ได้จุดประกายความฝัน และสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในสังคมทุกเพศทุกวัน ทุกสาขาอาชีพ ให้ลุกขึ้นมาค้นหาความฝันของตนเอง หรือทำคุณงามความดีเพื่อแผ่นดิน

         2. รางวัลนักสู้ผู้ไม่แพ้ รางวัลของนักสู้ ผู้ไม่ยอมพ่ายแพ้ แม้จะมีอุปสรรคหนักหนาสาหัสเพียงใด ซึ่งการต่อสู้นั้นไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้เพื่อตนเองหรือเพื่อสังคมส่วนรวม อาทิ เป็นการต่อสู้เพื่อความเป็นธรรม เพื่อผู้ด้อยโอกาสกว่า หรือเพื่อนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงของโลกที่ดีกว่า เป็นต้น

         3. รางวัลผู้ปิดทองหลังพระ รางวัลสำหรับผู้ที่อุทิศทำคุณงามความดีอยู่เบื้องหลัง สิ่งใดสิ่งหนึ่งหรือเรื่องใดเรื่องหนึ่งอย่างเสียสละทุ่มเทแบบเงียบ ๆ หรือโลว์โปรไฟล์ สังคมอาจแทบไม่รู้จักหรือรับรู้ถึงบทบาทในการปิดทองหลังพระของบุคคลนั้น ๆ

         4. รางวัลฅนเล็กหัวใจใหญ่ รางวัลของของผู้มีความโดดเด่นในเรื่องของการยืนหยัดด้วยศักดิ์ศรีความเป็น มนุษย์เป็นบุคคลผู้ไม่ยอมให้ข้อจำกัดของชีวิตไม่ว่าจะเป็นร่างกาย ฐานะทางเศรษฐกิจ สังคม มาบั่นทอน หรือลดคุณค่าความเป็นมนุษย์ของตนเอง

         5 . รางวัลฅนนอกกรอบ รางวัลสำหรับคนนอกกรอบ ผู้เปรียบเสมือนปลาที่ว่ายทวนกระแสน้ำอันเชี่ยวกราด เพื่อดำรงแก่นแท้ของจิตวิญญาณแห่งตนไว้อย่างซื่อสัตย์ วิธีคิด วิธีปฎิบัติ ชวนให้คนครุ่นคิดและตั้งคำถามถึงการค้นหาคุณค่าแท้ในการมีชีวิตที่แตกต่าง จากกระแสหลัก

         6. รางวัลฅนต้นเรื่องแห่งปี รางวัลคนต้นเรื่องในรายการคนค้นฅน ใครจะได้เป็นคน ที่เป็นที่สุดแห่งปี จะมีเพียงแค่หนึ่งเดียวเท่านั้นสำหรับในปีที่ออกอากาศ ที่จะได้รับการคัดเลือกให้ได้เป็นคนต้นเรื่องแห่งปี โดยมีผู้ชมทางบ้านร่วมให้คะแนนจากทาง SMS ไปรษณียบัตร และ http://www.tvburabha.com/  

         7. รางวัลเกียรติยศ รางวัลพิเศษเพื่อมอบให้กับบุคคลที่มีผลงานโดดเด่น และได้รับการยอมรับจาก สังคมหรือเป็นบุคคลสำคัญที่มีคุณูปการต่อการทำงานเพื่อสังคม และเทศชาติที่ ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการ เป็นรางวัลที่ไม่เป็นที่คาใจ ไม่ว่าจะมองจากมุมของใครก็ตาม

         8. รางวัลคนไทยหัวใจสีเขียว รางวัลสำหรับผู้ที่ทำงานอุทิศตนด้านสิ่งแวดล้อม คนหรือกลุ่มคนที่ต่อสู้ เพื่อฟื้นฟูประคับประคอง รักษาพื้นที่สีเขียวของโลกใบนี้ด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท

         9. รางวัลเยาวชนต้นแบบ รางวัลสำหรับเด็กและเยาวชนผู้เป็นต้นแบบในด้านต่าง ๆ เช่น ความกตัญญู ความขยัน อดทน จิตอาสาและการทำเพื่อผู้อื่น การเป็นคนที่เชื่อมั่นในการทำความดี ที่อาจเรียกได้ว่าเป็นพลเมืองและเมล็ดพันธุ์แห่งความหวังของชาติ

         สำหรับการเสนอชื่อบุคคลเข้าชิงรางวัลในประเภทต่าง ๆ ใน คนค้นฅนอวอร์ด ครั้งที่ 2 นั้น ทุก ๆ คนสามารถส่งเรื่องราวแนะนำบุคคลต้นแบบความดีที่คิดว่าเหมาะสมในแต่ละสาขา เข้ามาที่ บริษัททีวีบูรพาจำกัด ตู้ปณ.232 ปทจ. ลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10310 หรือ www.tvburabha.com ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนกันยายน 2553

         อย่าลืม!!! มาร่วมกันค้นหาบุคคลต้นแบบแห่งความดี ให้งอกงามเต็มผืนแผ่นดินไทยกันนะคะ

 


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร่วมค้นหาต้นแบบความดีใน... คนค้นฅนอวอร์ด อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2553 เวลา 10:03:26 5,641 อ่าน
TOP