x close

แอปเปิลรับผิด iPhone 4 มีปัญหาจริง

iPhone 4

iPhone 4

iPhone 4

iPhone 4



iPhone 4




iPhone 4




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก live.gdgt.com

         จากกรณีที่กลุ่มองค์กรทดสอบคุณภาพสินค้าสำหรับผู้บริโภคในสหรัฐได้ออกมาเปิดเผยว่า จะไม่แนะนำให้ผู้บริโภคซื้อ iPhone 4 ไปใช้ เนื่องจากทางองค์กรได้ตรวจสอบพบว่า หากผู้ใช้สัมผัสหรือเอามือไปบังเสารับสัญญาณข้อมูลไร้สายที่ซ่อนไว้ที่มุม ซ้ายด้านล่างของเครื่อง จะทำให้สัญญาณอ่อนลงและอาจสายหลุดได้ง่าย โดยเฉพาะในกรณีที่ผู้ใช้อยู่ในพื้นที่ที่มีสัญญาณอ่อนแล้ว อาจทำให้โทรศัพท์ไม่มีสัญญาณได้เลยนั้น

         ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่่ผ่านมา แอปเปิล (Apple) ผู้ผลิต iPhone 4 ได้จัดการแถลงข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้ว ที่สำนักงานใหญ่แอปเปิลที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดย นายสตีฟ จ็อบส์ ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทแอปเปิล ได้เปิดเผยถึงกรณีนี้ว่า ทางบริษัทต้องขอโทษผู้ใช้ทุกคนที่ผิดหวังกับ iPhone 4  และจะรับผิดชอบข้อผิดพลาดดังกล่าวด้วยการแจกซองกันกระแทกและกันสัญญาณรบกวนให้กับผู้ใช้ iPhone 4 ทุกคน โดยผู้ใช้สามารถขอรับซองได้ที่ร้านแอปเปิลทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 กันยายนนี้ และสำหรับลูกค้าที่ซื้อซองไปแล้ว ทางบริษัทก็ยินดีจะคืนเงินให้แต่โดยดี  

         จ็อบส์ ยังกล่าวอีกว่า ทางแอปเปิลยอมรับผิดทุกอย่างและยอมรับว่าผลิตภัณฑ์ของบริษัทไม่ได้สมบูรณ์แบบเลยจริง ๆ ซึ่งทางบริษัทจะทำทุกอย่างเพื่อทำให้ผู้ใช้มีความสุขและพอใจที่สุด โดยทางบริษัทต้องขออภัยในความผิดพลาดในครั้งนี้ และจะเก็บบทเรียนครั้งนี้ไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

         ทั้งนี้ แม้ว่าจะมีการออกมาแถลงข้อเท็จจริงและขอโทษผู้ใช้ iPhone 4 แล้ว แต่ก็ดูเหมือนว่าผู้ใช้ iPhone 4 จะไม่พอใจกับการรับผิดชอบที่น้อยนิดของแอปเปิลในครั้งนี้ โดยมีผู้ใช้จำนวนไม่น้อยออกมากล่าวว่า พวกเขารักไอโฟน และไม่คาดคิดว่าข้อผิดพลาดนี้จะเกิดขึ้นกับราชาแห่งโลกการตลาดอย่างแอปเปิล โดยบริษัทควรจะรับผิดชอบความผิดพลาดที่เกิดขึ้นมากกว่าการแจกซองกันกระแทกและกันสัญญาณเท่านั้น พวกเขาต้องการให้บริษัทเรียกคืนสินค้าเพื่อนำไปซ่อมแซมก่อนวางขายในตลาดอีกครั้ง

         สำหรับ iPhone 4 เริ่มวางตลาดไปเมื่อปลายเดือนก่อน ซึ่งในขณะนั้นมีผู้ใชัต่างต่อคิวเพื่อซื้อ iPhone 4 อย่างเนืองแน่น และหลังจากนั้นไม่ถึงเดือน แอปเปิลได้ขาย iPhone 4 ไปแล้วกว่า 3 ล้านเครื่องทั่วโลก โดยเครื่องความจุ 16 กิกะไบต์ ขายในราคา 199 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 6,800 บาทราคาในตลาดต่างประเทศที่ยังไม่นำเข้าไทย) ส่วนความจุ 32 กิกะไบต์ ขายในราคา 299 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 10,200 บาท ราคาในตลาดต่างประเทศที่ยังไม่นำเข้าไทย)








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอปเปิลรับผิด iPhone 4 มีปัญหาจริง อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2553 เวลา 14:08:56 52,372 อ่าน
TOP