x close

ร้อง 4 ครูฝึก รุมสกรัมพลทหารใหม่ปางตาย




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            ดีเจจากคลื่น 104 MHz เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรม หลังพบหลานชายที่เป็น พลทหารใหม่ค่ายธนะรัชต์ ถูกครูฝึก 4 คน รุมกระทืบปางตาย

            นางยืนยง เจียรมาศ หรือ หมอยง อายุ 56 ปี แพทย์พื้นบ้านไทย ดีเจชื่อดังสถานีวิทยุชุมชน 104 MHz จ.นครศรีธรรมราช ได้เข้าแจ้งความร้องเรียนเพื่อขอความเป็นธรรมให้กับ นายอดิเทพ เจียรมาศ อายุ 23 ปี ที่เข้าเป็นพลทหารเกณฑ์ผลัด 1 /2553 สังกัดหน่วยฝึกทหารใหม่ที่ 7 ซี 106 ของค่ายธนะรัชต์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่าถูกครูฝึก 4 คน ไม่ทราบชื่อ รุมสกรัมทำร้ายร่างกาย ด้วยการ ต่อย เตะ ทุบตี และกระทืบซ้ำ จนทำให้ร่างกายบอบช้ำอย่างหนัก ทั้งยังยึดโทรศัพท์มือถือเพื่อไม่ให้แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นกับญาติอีกด้วย โดยเพียงปล่อยให้นอนพักรักษาตัวตามยถากรรม

            แต่หลังเกิดเหตุประมาณ 10 วัน เพื่อนทหารของนายอติเทพ ก็ได้โทรศัพท์แจ้งเรื่องดังกล่าวกับ นายวีระ เจียรมาศ อายุ 61 ปี ผู้เป็นบิดา นายวีระ และ นางสุนิตย์ เจียรมาศ อายุ 61 ปี ผู้เป็นมารดา จึงไปเยี่ยมลูกชายที่ ร.พ.ค่ายธนะรัชต์ และขอให้ส่งตัวนายอติเทพ ไปรักษาตัวต่อที่ ร.พ.พระมงกุฎเกล้า

            สำหรับอาการของ นายอติเทพ ล่าสุด มีอาการตาพร่ามัว พูดไม่ได้ ต้องให้อาหารเหลวทางสายยาง และใช้เครื่องช่วยหายใจ ปัสสาวะและอุจจาระผ่านท่อ โดยใช้วิธีการพูดคุยกับบิดา-มารดา ด้วยการเขียนเล่าเหตุการณ์ต่างๆ

            นางยืนยง จึงบอกว่า ตนและพ่อแม่ของนายอติเทพ จะเข้าเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้ถึงที่สุด ทั้งกับสำนักนายกรัฐมนตรี  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการกองทัพบก รวมทั้งกองทัพภาคที่ 4 และสื่อมวลชน เพื่อให้นำตัวครูฝึกมาลงโทษให้ได้ เพราะการมีทหารแบบนี้ไว้ในสังกัดก็จะสร้างความเสื่อมเสียให้ทหาร เพราะเรื่องนี้ไม่ควรเกิดขึ้นในค่ายทหาร


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้อง 4 ครูฝึก รุมสกรัมพลทหารใหม่ปางตาย อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2553 เวลา 17:09:12 25,472 อ่าน
TOP