x close

รักแท้แม้ในโลกมืด หนุ่มตาบอดขอแฟนแต่งงาน









 









เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com

          การตามหาใครสักคนที่ "ใช่" และคิดจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันไปทั้งชีวิต สำหรับบางคนอาจโชคดี ได้เจอเขาคนนั้นในเวลาเพียงไม่นาน แต่กับบางคนต้องเฝ้ารอ วิ่งหา หรือผิดพลาดกับการตามหาอยู่หลายครั้ง หลายคราว... 

          ขนาดคนปกติยังว่ายาก แล้วกับคนที่ร่างกายไม่สมบูรณ์ หรือพิกลพิการ พวกเขาจะมีสิทธิ์เจอ "รักแท้" ได้มากน้อยแค่ไหนกัน

          คุณชัช-ชัชวาล สวัยษร หนุ่มตาบอดตั้งแต่กำเนิด ผู้ซึ่งไม่คิดว่าชีวิตนี้จะมีใครมาสนใจ หรือให้ความจริงใจกับคนตาบอดอย่างเขา แต่แล้วคุณชัชก็พบว่าความรักสามารถเบ่งบานได้แม้ในโลกมืด เมื่อเขาได้เจอกับ คุณแพนด้า-หทัยชนก เลขาวิจิตร์ สาวพิการตาบอดเหมือนกัน และความรักของพวกเขาเริ่มต้นนับแต่นั้นมา

          ปัจจุบันความรักของคุณชัชและคุณแพนด้าดำเนินมาเป็นเวลากว่า 5 ปีแล้ว ช่วงเวลาดี ๆ และชีวิตที่มีความหมายเมื่อมีแฟนสาวอยู่ข้าง ๆ ทำให้คุณชัชตัดสินใจที่จะขอเธอแต่งงาน แม้ว่าหลายคนจะเป็นห่วงว่าในความพิการของคนทั้งคู่ว่าจะเป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิต แต่ด้วยความรักที่มี ทำให้คุณชัชมั่นใจเหลือเกินว่า เขาจะสามารถปกป้อง และดูแลผู้หญิงคนนี้ได้ตลอดชีวิต

          ปฏิบัติการขอแต่งงาน will you marry me โดย CP ผ่านรายการ ศึกน้ำผึ้งพระจันทร์ จึงเริ่มต้นขึ้น คุณชัช บอกกับทีมงานว่าเขาและคนรักเจอกันครั้งแรกที่ทะเล จึงอยากให้เหตุการณ์ประทับใจในครั้งนี้เกิดขึ้นอีกครั้งริมชายหาด ซึ่งทีมงานก็จัดให้ตามคำขอ เริ่มด้วยการที่คุณชัชชวนคุณแพนด้าไปชะอำ โดยออกอุบายว่า การเดินทางครั้งนี้ เพื่อไปร่วมประชุมของสมาคมคนตาบอด

          ทั้งคู่ออกเดินทางเสมือนคนตาดีทั่ว ๆ ไป โดยขึ้นรถแท็กซี่ไปต่อรถทัวร์ที่สายใต้ใหม่ เพื่อมุ่งตรงสู่ชายหาดชะอำ และเมื่อมาถึงความประทับใจต่าง ๆ ที่คุณชัชและทีมงานได้นัดแนะกันไว้ก็ทยอยเสิร์ฟให้คุณแพนด้าทีละสิ่งทะละอย่าง ซึ่งไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ข้อความในใจที่คุณชัชเขียนด้วยอักษรเบลล์ว่า..."ตลอดเวลาที่ผ่านมา ฉันเคยคิดเสมอว่าคงไม่ใครสนใจคนอย่างฉัน แล้ววันหนึ่ง...โลกก็สดใส นั่นคือวันที่ฉันมีเธอ"

          ทันทีที่คุณแพนด้าอ่านข้อความจากใจของคุณชัชจบ คุณชัชที่ขอตัวไปเข้าห้องน้ำก่อนหน้านี้ก็ปรากฎตัวขึ้น และกุมมือทั้งคู่ของคุณแพนด้าไว้ พร้อมทั้งเฉลยว่า แท้จริงแล้วเขาไม่ได้พาเธอมาชายหาดแห่งนี้เพื่อร่วมประชุมอะไรใด ๆ ทั้งสิ้น แต่เขาต้องการพาเธอมาเพื่อรำลึกถึงครั้งแรกที่พบกัน และพิสูจน์ให้เธอเห็นว่า เขาสามารถพาเธอไปได้ทุกที่ที่อยากจะไป 

          "เค้าอยากบอกด้าว่า เค้ารักด้า รักที่สุดในหัวใจ และรักมากที่สุดในชีวิต ด้าแต่งงานกับเค้านะ ด้าแต่งงานกับเค้านะคับ" ...เมื่อพูดจบ คุณชัชสวมกอดแฟนสาวไว้ในอ้อมแขน และน้ำตาของฝ่ายหญิงก็ร่วงรินแทนคำตอบที่ไม่บอกก็คงรู้ว่า สิ่งที่ผู้ชายคนนี้ทำ ทำให้เธอมีความสุขมากมายขนาดไหน

          จากเรื่องราวของคน(พิการ)ทั้งคู่สะท้อนให้เห็นว่า ความรัก...ทำให้โลกสดใสและมีความหมายเสมอ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับใครก็ตาม




รักแท้แม้ในโลกมืด หนุ่มตาบอดขอแฟนแต่งงาน ใน ศึกน้ำผึ้งพระจันทร์






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รักแท้แม้ในโลกมืด หนุ่มตาบอดขอแฟนแต่งงาน อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2553 เวลา 12:12:21 44,200 อ่าน
TOP