x close

องอาจ แนะ พธม. ระวังเคลื่อนไหวชายแดน





องอาจ แนะ พธม. ระวังเคลื่อนไหวชายแดน (ไอเอ็นเอ็น)

            "องอาจ คล้ามไพบูลย์" เตือน พันธมิตรฯ เคลื่อนไหวแนวชายแดนพื้นที่ล่อแหลม ใกล้ปราสาทพระวิหาร อาจเสี่ยงเกิดความเข้าใจผิดระหว่างประเทศได้

            นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกฯ กล่าวถึงกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เตรียมเคลื่อนไหวในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณปราสาทพระวิหารว่า หากเป็นการดำเนินการ ภายใต้กรอบของกฎหมาย ก็ถือเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ แต่ทั้งนี้จะต้องใช้ความระมัดระวัง เนื่องจาก พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ล่อแหลม และสุ่มเสี่ยงที่จะทำให้เกิดความเข้าใจผิด รวมถึง อาจมีกองกำลังซุ่มอยู่

            อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ที่ผ่านมารัฐบาล ไม่ได้นิ่งนอนใจในการคัดค้านการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหาร เป็นมรดกโลกของกัมพูชา โดยเฉพาะนายกฯ ได้ติดตามเรื่องดังกล่าว อย่างใกล้ชิดและรอบคอบ ซึ่งหลังจาก นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางกลับ นายกฯ ก็จะเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหารือ เพื่อกำหนดท่าทีในการเคลื่อนไหวเรื่องนี้ต่อไป

            พร้อมกันนี้ นายองอาจ ยังได้รับหนังสือร้องเรียนจาก สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ขอให้เร่งรัด การดำเนินคดีการเสียชีวิตของผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ระหว่างการชุมนุมทางการเมืองที่ผ่านมา โดย นายองอาจ กล่าวว่าจะนำเรื่องดังกล่าว เสนอต่อ นายกฯ ต่อไป พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลยังคงติดตามเรื่องดังกล่าวอยู่ตลอดเวลา และไม่มีเจตนาจะปิดบังข้อเท็จจริง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
องอาจ แนะ พธม. ระวังเคลื่อนไหวชายแดน อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2553 เวลา 16:01:08 2,490 อ่าน
TOP