x close

เตือนภัย! โทรศัพท์มือถือห้อยคอ..ล่อโจร

โทรศัพท์มือถือ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         กระแสใช้สายห้อยโทรศัพท์มือถือกิ๊บเก๋คล้องคอกำลังมาฮิตมาแรงเลยทีเดียว ทำให้มีการผลิตสายห้อยคอน่ารัก ๆ ออกมาให้เลือกกันเพียบ จนฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง บ้างก็เข้าใจว่าสายห้อยคอจะช่วยทำให้ไม่มีทางลืมมือถือทิ้งไว้ที่ไหนแน่ ๆ บ้างก็อยากฮิตติดกระแสแฟชั่นกับเขามั่ง แต่การที่คุณอินเทรนท์ฮิตตามกระแสดังกล่าวอาจจะเป็นการล่อหูล่อตาให้กับมิจฉาชีพก็ได้ 

         วันนี้กระปุกจึงต้องขอเตือนภัย ผู้ที่ชอบใช้สายคล้องคอห้อยโทรศัพท์มือถือของคุณเอาไว้กับตัว เพราะเหตุการณ์กระชากโทรศัพท์มือถือมีอยู่ทุกที่ค่ะ โดยเฉพาะมือถือรุ่นท็อปฮิตและราคาแพงมักจะตกเป็นเป้าหมายลำดับต้น ๆ ของเหล่ามิจฉาชีพ ซึ่งวันนี้เรามีเคล็บลับการระวังตัวไม่ให้โดนกระชากหรือขโมยโทรศัพท์มือถือมาฝากกันด้วยค่ะ


เคล็ดลับการระวังตัวจากโจรกระชากโทรศัพท์มือถือ

         - ผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือที่เปลี่ยนหน้ากากเป็นสีสัน มักเป็นที่สะดุดสายตาพวกมิจฉาชีพ ซึ่งไม่แนะนำอย่างยิ่งค่ะ

         - การคล้องสายห้อยโทรศัพท์มือถือยิ่งสายยาวก็ยิ่งอันตราย เพราะยิ่งสายยาวก็จะยิ่งทำให้มิจฉาชีพคว้าโทรศัพท์มือถือของคุณได้ง่ายขึ้น

         - สำหรับผู้ที่ชื่นชอบใช้มือถือในการแชท ถ่ายรูป เล่นทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก เป็นชีวิตจิตใจ ยิ่งต้องระวังเป็นพิเศษค่ะ เพราะระหว่างที่คุณกำลังใช้สมาธิไปกับการแชท การเล่นอินเทอร์เน็ต จะเป็นการเปิดช่องให้มิจฉาชีพเข้าถึงตัวคุณง่ายขึ้นค่ะ

         - สำหรับบางคนที่ไม่ได้ใช้สายห้อยคอ ก็อย่าเพิ่งชะล่าใจนะคะ คุณควรปิดกระเป๋าให้สนิทและแนบไว้กับตัวทุกครั้งให้เคยชิน จะได้ไม่มีใครมาล้วงกระเป๋าคุณตอนเผลอค่ะ

         รู้อย่างนี้แล้ว อย่าลืมป้องกันตัวเองให้ดี และหวังว่าคงจะช่วยให้คุณระมัดระวังตัวเองมากขึ้น รวมทั้งหลีกเลี่ยงจากเหล่ามิจฉาชีพได้บ้างนะคะ




 

 

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัย! โทรศัพท์มือถือห้อยคอ..ล่อโจร อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2553 เวลา 17:54:37 12,318 อ่าน
TOP