x close

Blackberry เตรียมเปิดตัว BlackPad คู่แข่ง iPad สิ้นปีนี้

BlackPad

BlackPad



BlackPad

BlackPad



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก technotalks.com

          หลังจาก Apple ได้เปิดตัวแท็บเล็ต iPad ออกมาเมื่อตอนต้นปี จนทำให้บริษัทผลิตคอมพิวเตอร์หลายค่ายแข่งกันผลิตแท็บเล็ตของตัวเองออกมาวางขายในตลาด โดยมีฟังก์ชั่นและดีไซน์ที่ต่างกันออกไป

          ล่าสุด RIM บริษัทผู้ผลิตแบล็กเบอร์รี่ (Blackberry) สมาร์ทโฟนที่แสนจะฮิตฮอตในบ้านเราก็ไม่น้อยหน้า เตรียมเปิดตัว BlackPad ออกมาแข่งกับ iPad ในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย นั่นคือเหล่านักธุรกิจและวัยทำงานทั้งหลายนั่นเอง

          สำหรับคุณสมบัติของ BlackPad นี้ ก็จะคล้าย ๆ กับ iPad แทบทุกประการ ด้วยหน้าจอสัมผัสกว้าง 9.7 นิ้ว ทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ 1GHzสามารถเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายผ่านระบบ 3G  Wi-Fi และ Bluetooth และที่สำคัญคือมันสามารถรองรับการใช้งานร่วมกับ Blackberry ได้อย่างสบาย ๆ เลยทีเดียว เรียกว่าเป็นเทคโนโลยีที่ผสมผสานระหว่าง Blackberry และใช้งานแบบ iPad ได้อย่างลงตัว

          เอ้า! งานนี้ก็คงต้องติดตามกันต่อไปว่า BlackPad ตัวนี้ จะสามารถเทียบชั้นได้กับ iPad หรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ ราคาที่ทางบริษัทตั้งไว้ตอนนี้ก็ไม่น้อยเลยทีเดียวล่ะ เพราะสนนราคาเครื่องละ 499 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 16,500 บาทเลยทีเดียว (อันนี้ราคาในต่างประเทศนะคะ)




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Blackberry เตรียมเปิดตัว BlackPad คู่แข่ง iPad สิ้นปีนี้ อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2553 เวลา 16:22:03 40,851 อ่าน
TOP