x close

ตำรวจหาดใหญ่ ทลายแหล่งซื้ออะไหล่รถเถื่อน
















ตำรวจหาดใหญ่ ทลายแหล่งซื้ออะไหล่รถเถื่อน (ไอเอ็นเอ็น)

          ตำรวจภูธรภาค 2 และ ตำรวจหาดใหญ่ ทลายแหล่งรับซื้ออะไหล่รถยนต์ ที่ถูกโจรกรรมรายใหญ่ของประเทศ ยึดของกลางกว่า 200 รายการ พร้อมอาวุธปืน


          พล.ต.ต.สุวิระ ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.จีรวัฒน์ พยุงธรรม ผกก.สภ.หาดใหญ่ นำกำลังตำรวจ กว่า 40 นาย นำหมายค้นของศาลอาญา เลขที่312 เข้าตรวจค้นร้าน อ.อะไหล่ยนต์ ตั้งอยู่เลขที่ 66/251 ภายในเขตเทศบาลเมืองคลองแห อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นร้านที่รับซื้ออะไหล่รถยนต์จากแก๊งโจรกรรมรถยนต์ระดับประเทศ ของ นายต๋อง ปิ่นทอง อายุ 29 ปี มาจำหน่ายและส่วนใหญ่เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ก่อนจับกุม นายอุทัย ช้องประเสริฐ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/42 หมู่1 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าของร้านและยึดของกลาง ซึ่งเป็นชิ้นส่วนและอะไหล่รถยนต์ ที่อยู่ภายในร้านทั้งหมด ซึ่งมีกว่า 200 รายการไปทำการตรวจสอบ เนื่องจากเจ้าของร้านไม่สามารถนำเอกสารการซื้อขาย หรือ ที่มาของอะไหล่รถมายืนยันกับเจ้าหน้าที่ได้ และจากการตรวจค้นรถโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน บล 5991 สงขลา พบอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม. 1 กระบอก และ กระสุน 70 นัด พร้อมใบอนุญาตพกพาที่ออกโดยศูนย์ปฏิบัติการข่าวกองทัพภาคที่ 4 ลงนามโดย พล.ต.สิทธิชัย ประเทืองทิน อดีตรองแม่ทัพภาคที่ 4 ซึ่งเป็นใบรับรองผู้ปฏิบัติงาน ตามโครงการรับตัวผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ที่สามารถพกอาวุธปืนไม่จำกัดระบบได้ แต่หลังจากที่ประสานทหารมาตรวจสอบ พบว่า เป็นของปลอม ซึ่งทหารจะตรวจสอบที่มาของหนังสือดังกล่าว อีกครั้งหนึ่ง และแจ้งความดำเนินคดี ฐานปลอมแปลงเอกสารอีกหนึ่งข้อหา 

          ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังได้นำ นายอุทัย เข้าตรวจค้นที่บ้านพัก และเลขที่ 60/42 ภายในเขตเทศบาลเมืองคลองแหและพบชิ้นส่วนรถยนต์เพิ่มเติมอีกหลายรายการ จึงยึดไว้ตรวจสอบทั้งหมด พล.ต.ต.สุวิระ เปิดเผยว่า จากการสอบสวน นายอุทัย เจ้าของร้านยอมรับว่า อะไหล่รถทั้งหมดที่อยู่ภายในร้าน ไม่มีหลักฐานการซื้อขาย โดยรับซื้อจากบุคคลภายนอก ที่นำมาจำหน่ายเป็นชิ้น ๆ หรือ อู่ซ่อมรถ ที่สำคัญ ร่องรอยบางชิ้นส่วน เช่น ประตูรถ ซึ่งมีร่องรอยของการงัดแงะ เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่า เป็นของที่ถูกขโมยมาและตรงกับที่ นายต๋อง ปิ่นทอง หัวหน้าแก๊งโจรกรรมรถยนต์ บอกถึงวิธีการขโมย โดยจะงัดบริเวณประตูรถ 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจหาดใหญ่ ทลายแหล่งซื้ออะไหล่รถเถื่อน อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2553 เวลา 14:40:16 9,336 อ่าน
TOP