x close

สาวที่ได้รับยกย่องว่าสวยที่สุด งานเซี่ยงไฮ้เอ็กซ์โป








เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก e.iciba.com , chinadaily.com.cn

           เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานว่า นักท่องเน็ตชาวจีนกำลังให้ความสนใจกับเด็กหญิงชาวทิเบตคนหนึ่งที่เก็บขยะในงานเอ็กซ์โปที่เซี่ยงไฮ้ ที่เพิ่งจัดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้

          ปรากฏว่าหลังจากงานเอ็กซ์โปจบลง ได้มีการตั้งกระทู้ผ่านเว็บไซต์ไชน่าดอทคอมว่า "ใครสวยที่สุดในงานเอ็กซ์โป" โดยในกระทู้นี้มีผู้เข้าชมงานคนหนึ่งโพสต์รูปของเด็กหญิงทิเบตที่กำลังเก็บขวดน้ำไปทิ้งถังขยะ หลังจากมันถูกผู้เข้าชมงานเตะไปเตะมานับครั้งไม่ถ้วน ซึ่งก็ทำให้สาว ๆ คนอื่นตกอันดับไปอย่างไม่มีข้อสงสัย เพราะพ่ายแพ้ให้กับจิตสำนึกที่ดีของเด็กสาวคนนี้นั่นเอง

          แม้จะดูเหมือนว่า เป็นแค่เด็กสาวที่บังเอิญไปเก็บขยะในงานคนหนึ่ง แต่สำหรับชาวจีนแล้ว พวกเขากลับให้ความสนใจเด็กสาวรายนี้เป็นอย่างมาก จนถึงกับมีการไปสืบเสาะหาว่าเด็กสาวคนนี้เป็นใครมาจากไหน และในที่สุดก็พบว่า เด็กสาวคนดังกล่าวเป็นชาวทิเบต นามว่า โดรลมา ชุตโซ ซึ่งเป็นเด็กด้อยโอกาสจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ได้ไปทัศนศึกษาฟรีที่งานเอ็กซ์โปที่เซี่ยงไฮ้ครั้งนี้

          งานนี้ จากสิ่งเล็ก ๆ ที่เด็กสาวทำโดยไม่ได้หวังอะไร ก็เลยกลับกลายเป็นสิ่งยิ่งใหญ่ที่ใคร ๆ ต้องยกย่องชื่นชมกันโดยที่เด็กสาวไม่รู้ตัวเลยจริง ๆ

 

 ร่วมปลุกพลังบวก เปลี่ยนประเทศไทย ได้ที่นี่ค่ะ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวที่ได้รับยกย่องว่าสวยที่สุด งานเซี่ยงไฮ้เอ็กซ์โป อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2553 เวลา 16:47:49 101,279 อ่าน
TOP