x close

แม่เจี๊ยบ - แม่นก 2 หญิงแกร่งผู้เข้มแข็ง จากรายการตีสิบ



แม่นก รายการตีสิบ วันแม่



แม่เจี๊ยบ รายการตีสิบ วันแม่


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกอบจาก รายการตีสิบ

           วันที่ 12 สิงหาคม หรือ วันแม่แห่งชาติ เวียนมาบรรจบอีกครั้ง และเพื่อเป็นการรำลึกถึงพระคุณอันยิ่งใหญ่ของ "แม่" รายการตีสิบ จึงได้พาลูกสาว จาก 2 ครอบครัว มาร้องเพลงขับกล่อมให้แม่ได้อิ่มใจ เพื่อทดแทนค่าน้ำนมที่แม่มอบให้ ในช่วง ดันดารา ตอน "ร้องเพลงให้แม่" (Song for Mom) ..

           เริ่มต้นจากคนแรก น้องเกด ปริญากร พลางกูร อายุ 19 ปี ลูกสาวคนที่ 2 ของ อิทธิ พลางกูร ศิลปินชื่อดังผู้ล่วงลับ ที่นับตั้งแต่วันที่พ่อจากครอบครัวไปเมื่อเกือบ 6 ปีที่แล้ว คุณแม่เจี๊ยบ ชาญดา ลียะวณิช ต้องเปลี่ยนสถานะตัวเองมาเป็นหัวหน้าครอบครัว ต่อสู้ดิ้นรน เพื่อเลี้ยงลูกสาวทั้ง 3 คน ด้วยการขายไก่ย่าง และน้ำพริก ชีวิตที่พลิกผันไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง ทำให้ครอบครัวพลางกูรที่เหลืออยู่ รักและเข้าใจกันมากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะลูก ๆ ทั้งสาม น้องแก้ว ญาดา , น้องเกด ปริยากร และ น้องเกียร์ ภูริชญา พลางกูร ที่เข้าใจถึงหัวอกของคุณแม่เจี๊ยบเป็นอย่างดี




น้องเกด รายการตีสิบ วันแม่




น้องเกด รายการตีสิบ วันแม่



           น้องเกด ลูกสาวคนที่ 2 ของครอบครัว จึงเป็นตัวแทนออกมาครวญเพลง "อิ่มอุ่น" เพื่อบอกความในใจจากลูกสาวทั้ง 3 คน ถึงคุณแม่เจี๊ยบผู้เข้มแข็งของเธอ โดยเกดได้กล่าวความในใจของเธอว่า "ตั้งแต่คุณพ่ออิทธิเสียไป เกดรู้สึกว่าความรักความอบอุ่นที่คุณแม่มีให้ ไม่ได้น้อยไปกว่าตอนที่คุณพ่ออยู่เลย เกดรู้สึกว่าถ้าคุณพ่อมองดูอยู่ คงจะภูมิใจ ดีใจ แล้วก็มีความสุขที่คุณแม่เข้มแข็ง แล้วก็เป็นตัวแทนของคุณพ่อได้อย่างยอดเยี่ยมจริง ๆ ค่ะ เราสามคนรักแม่ค่ะ" และเริ่มร้องเพลงอิ่มอุ่น โดยมีคุณแม่เจี๊ยบ นั่งซับน้ำตาอยู่ข้างเวทีด้วยความตื้นตันใจ

           หลังจากน้องเกดร้องเพลงจบครอบครัวพลางกูร ก็ได้ขึ้นไปบนเวทีดันดารา เพื่อเปิดใจถึงความรู้สึกและเรื่องราวต่าง ๆ ที่ร่วมกันเผชิญมานับตั้งแต่วันที่หัวหน้าครอบครัวจากไป และเกดก็เล่าให้ฟังถึงเหตุการณ์ที่ทำให้เธอท้อและหมดกำลังใจ นั่นคือการตกรอบการประกวดร้องเพลงที่เธอตั้งความหวังไว้อย่างมาก ว่าหากเธอได้รับโอกาสในครั้งนั้นชีวิตของน้องเกดและครอบครัว โดยเฉพาะแม่เจี๊ยบที่เหนื่อยมานานจะต้องดีขึ้น แต่ทุกสิ่งทุกอย่างพังทลายลง เพราะเธอไม่ผ่านเข้ารอบ จนทำให้คุณแม่เจี๊ยบต้องเอ่ยปากว่า "แม่ไม่ได้อยากได้อะไรเลย แต่แม่อยากได้ลูกของแม่ มันไม่ได้หมายความว่าถ้าเราล้มวันนี้แล้วเราจะเดินต่อไม่ได้ เพราะในที่สุดหนูก็ยังเป็นหนู หนูก็ยังร้องเพลงได้อยู่"นั่นคือคำพูดจากปากแม่เจี๊ยบผู้เข้มแข็งของลูก ๆ



รายการตีสิบ วันแม่



           ซึ่งหลังจากได้เปิดเผยความในใจซึ่งกันและกันแล้ว น้องเกด และ น้องแก้ว สองพี่น้องเลือดศิลปิน ก็จับมือกันร้องเพลงคลอไปตามเสียงของคุณพ่ออิทธิ พลางกูร ในเพลง เก็บตะวัน ท่ามกลางน้ำตาของคุณแม่เจี๊ยบ คณะกรรมการ และคนดูในห้องส่ง ที่ไม่สามารถกลั้นน้ำตาเอาไว้ได้จากความประทับใจในครั้งนี้




น้องเกด - น้องแก้ว รายการตีสิบ วันแม่



           จากนั้นมาที่อีกหนึ่งครอบครัว ที่มีคุณแม่นก ปาลิตา วงศ์ธนากิตต์ วัย 34 ปี ผู้พิการทางสายตาจากจ.เพชรบูรณ์ ที่ดวงตามืดสนิทลงหลังจากคลอดลูกสาวมาได้เพียงไม่กี่ปี จนทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างเปลี่ยนไป และทำให้เธอคิดสั้นถึงขั้นเคยผูกคอตาย แต่ในที่สุดก็คิดได้และกลับมาสู้ชีวิตอีกครั้งด้วยการรับจ้างทำงานเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างแกะกระเทียม และแกะพริก ตามร้านอาหาร รวมทั้งนวดแผนไทย และในวันนี้ลูกสาวคนเดียวของเธอ น้องเฟิร์น กชกร วงศ์ธนากิตต์ วัย 16 ปี ก็จะออกมาร้องเพลงบอกความในใจของเธอที่มีกับคุณแม่สู้ชีวิตคนนี้ ..



น้องเฟิร์น รายการตีสิบ วันแม่



น้องเฟิร์น รายการตีสิบ วันแม่



           โดยน้องเฟิร์น กล่าวความในใจของเธอถึงคุณแม่ว่า "ตั้งแต่เล็กจนโต หนูไม่เคยขาดความอบอุ่นจากแม่ เด็กคนอื่น ๆ ยังมีแม่คอยประคอง คอยหัดเดิน สำรับหนูตั้งแต่จำความได้ หนูคอยจูงแม่ เป็นสายตาให้แม่ และหนูก็จะทำเช่นนี้จนกว่าชีวิตนี้จะหาไม่ค่ะ หนูอยากจะบอกแม่ว่า หนูรักแม่ค่ะ" จากนั้นน้องเฟิร์นจึงเริ่มร้องเพลง "ค่าน้ำนม" เพลงที่เป็นตัวแทนจากใจของเธอ ที่อยากมอบให้กับแม่นกผู้ที่รักและอดทนเพื่อเธอมาตลอด

           หลังจากเพลง ค่าน้ำนม จบลง คุณแม่นก ก็ขึ้นมาร่วมเวทีดันดารา กับน้องเฟิร์น โดยมีคุณยายคอยให้กำลังใจอยู่ข้างเวที และคุณยายของน้องเฟิร์นนี่เอง ที่เป็นคนเตือนสติคุณแม่นกนึกถึงลูกก่อนที่จะคิดฆ่าตัวตาย โดยคุณยายบอกว่า "อกใครก็ไม่อุ่นเหมือนอกแม่"




แม่นก - น้องเฟิร์น รายการตีสิบ วันแม่



           แต่ด้วยความที่ คุณแม่นก ต้องอดทนสู้ชีวิต จึงมักสอนให้ลูกสาวอย่างน้องเฟิร์นรู้จักความเข้มแข็ง อดทน จนทำให้ความเข้มแข็งในครอบครัว กลายเป็นไม่อ่อนโยนซึ่งกันและกัน คุณแม่นกกับน้องเฟิร์น ไม่เคยโอบกอดและหอมแก้มกัน เหมือนแม่ลูกคู่อื่น ๆ ดังนั้นสิ่งหนึ่งที่คุณแม่นกต้องการในวันนี้ คือการกอดลูกแบบที่ไม่เคยทำ ซึ่งแม่นกบอกว่าการกอดกันในครั้งนี้ "เหมือนเอาใจชนใจเลยค่ะ" จากนั้นคุณแม่นกจึงร้องเพลงที่มีความหมายดี ๆ อย่าง "กรรมกรสอนลูก" ให้กับน้องเฟิร์นลูกสาวของเธอฟัง ซึ่งเป็นเพลงที่ตรงกับชีวิตของเธออย่างมาก

           ซึ่งคณะกรรมการทั้ง 3 อย่าง ครูอ้วน มณีนุช เสมรสุต , อาจารย์เชน จตุพล ชมพูนิช และ พี่โน้ต เชิญยิ้ม ก็ได้ให้แง่คิดต่าง ๆ กับน้อง ๆ ว่า ให้รักและดูแลแม่อย่างดีที่สุด รวมทั้งเป็นกำลังใจให้ทั้ง 2 ครอบครัว สู้ต่อไป 

           ในวันที่เรายังมีแม่อยู่ใกล้ ๆ ไม่ว่าจะเป็นวันไหน ขอให้เห็นทุกวันเป็นวันแม่ เพราะแม่ไม่เคยหยุดรักเราไม่ว่าวันนั้นจะใช่วันสำคัญของเราหรือไม่ และสำหรับใครที่ยังไม่เคยเอ่ยปากบอกรักแม่ หรือ แสดงออกถึงความรักกับแม่ 12 สิงหาคม วันแม่ปีนี้ ให้ถือเป็นฤกษ์ดีในการเริ่มต้นรักและตอบแทนบุญคุณ ทำดีเพื่อแม่กันเถอะค่ะ ...



รายการตีสิบ วันแม่



รายการตีสิบ วันแม่



รายการตีสิบ วันแม่



รายการตีสิบ วันแม่



รายการตีสิบ วันแม่



รายการตีสิบ วันแม่



รายการตีสิบ วันแม่

 


สุดซึ้ง ตี10 ดันดารา บทเพลงเพื่อแม่  Part 1/5


สุดซึ้ง ตี10 ดันดารา บทเพลงเพื่อแม่  Part 2/5

 


สุดซึ้ง ตี10 ดันดารา บทเพลงเพื่อแม่  Part 3/5

 


สุดซึ้ง ตี10 ดันดารา บทเพลงเพื่อแม่  Part 4/5


สุดซึ้ง ตี10 ดันดารา บทเพลงเพื่อแม่  Part 5/5




ติดตามเรื่องซึ้ง ๆ กิจกรรมดี ๆ เกี่ยวกับวันแม่แห่งชาติ คลิกเลย 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เจี๊ยบ - แม่นก 2 หญิงแกร่งผู้เข้มแข็ง จากรายการตีสิบ อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2553 เวลา 16:06:54 40,320 อ่าน
TOP