x close

กองปราบรวบแก๊งไต้หวัน ลวงปชช.โอนเงิน




กองปราบรวบแก๊งไต้หวัน ลวงปชช.โอนเงิน (ไอเอ็นเอ็น)

          ตำรวจกองปราบ รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตุ๋นญาติ พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว ที่ปรึกษา สบ 10 โอนเงินผ่านเอทีเอ็ม พบ พฤติกรรมแสบ อ้างเป็น ศอฉ. จะอายัดบัญชี ก่อนล้วงข้อมูล

          พ.ต.อ.สุทธิสาร ภักดีนฤนาถ รักษาราชการแทน ผู้บังคับการกองปราบปราม แถลงข่าวจับกุม นายเจิ้นหวัง ไฉ นายหวังเจี้ยน และ นายชูเขอเอิ้น แก๊งคอล เซ็นเตอร์ ชาวไต้หวัน พ.ต.อ.สุทธิสาร กล่าวว่า คดีสืบเนื่องจาก น.ส.สุชาดา แสงสิงแก้ว ผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายหลอกลวง ให้โอนเงินเข้าบัญชี และเข้าแจ้งความกับกองบังคับการปราบปราม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงดำเนินการแกะรอยตามข้อมูลบัญชี จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 3 คน ภายในศูนย์การค้า RCA พร้อมสมุดบัญชีจำนวนกว่า 10 เล่ม มูลค่าหลายล้านบาท โดยผู้ต้องหาใช้วิธีการโทรสุ่มหาผู้เสียหาย โดยใช้อุบายว่า เป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร และหลอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ศอฉ. แจ้งว่า บัญชีของผู้เสียหายได้อยู่ในกลุ่มที่โดยอายัด ทำธุรกรรมทางการเงิน และอีกหลาย ๆ รูปแบบ 

          ด้าน พ.ต.อ.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม กล่าวว่า ในเมืองไทยมีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อยู่จำนวน 3 กลุ่ม ได้ดำเนินคดีไปแล้ว 2 กลุ่ม เป็นชาวไต้หวัน สำหรับอีกกลุ่ม อยู่ระหว่างการสืบสวนลักษณะการกระทำความผิด โดยแก๊งนี้ จะมีกลุ่มใหญ่ อยู่ที่เมืองกวางเจา ประเทศจีน และได้จ้างคนไทยจำนวน 8 คน ไปทำงาน และโทรศัพท์มาหลอกคนไทย โดยเป็นการโทรสุ่มหมายเลขผู้เสียหาย ทั้งนี้ หลังจากการสอบสวนเสร็จสิ้น ทางเจ้าหน้าที่กองปราบปรามจะส่งคดีให้กับตำรวจท้องที่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และยังฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ระวังแก๊งมิจฉาชีพหลอกให้ทำธุรกรรมทางการเงิน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กองปราบรวบแก๊งไต้หวัน ลวงปชช.โอนเงิน อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2553 เวลา 08:19:29 2,745 อ่าน
TOP