x close

ม.บูรพา ยืนยัน ตึกถล่ม ม.บูรพา ไม่มีเรื่องทุจริต



ตึกถล่ม ม.บูรพา



ตึกถล่ม ม.บูรพา



ตึกถล่ม ม.บูรพา



ตึกถล่ม ม.บูรพา



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @Professortop    

         รองอธิการบดี ม.บูรพา ยืนยัน ม.บูรพา ตึกถล่มไม่มีเรื่องทุจริตเข้ามาเกี่ยวข้อง ชี้เป็นเรื่องประมาท  

         ความคืบหน้ากรณีเกิดอาคารคณะศึกษาศาสตร์ ม.บูรพา ถล่มลงมาขณะที่กำลังเทปูนพื้นอาคารชั้นที่ 2 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บจำนวนหนึ่งนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่า พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง รักษาการ ผบช.ภ.2 ได้สั่งการเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด หากสืบสวนว่ามีใครเกี่ยวข้องให้ตั้งข้อหาทันที  

         ขณะที่ ดร.บรรพต วิรุณราช รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยบูรพา กล่าวถึงกรณี ม.บูรพา ตึกถล่ม ว่า  ในเบื้องต้นพบว่า ชั้นล่างแข็งแรงไม่มีปัญหาแต่อย่างใด พบว่าเพียงชั้น 2 เท่านั้นที่พังทลายลงมา ส่วนการเกิดเหตุครั้งนี้เชื่อว่าเกิดจากความประมาทมากกว่า เนื่องจากคนงานเทปูนไม่เกลี่ย แต่นำมาเทกองรวมกัน ทำให้พื้นบางส่วนต้องรับน้ำหนักมากจึงทรุดตัวลงมา และยืนยันไม่มีเรื่องการทุจริตจนทำให้อาคารถล่มลงมา 

         ด้าน รศ.ดร.มนตรี แย้มกสิกร คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา  กล่าวว่า มหาวิทยาลัยไม่ได้เร่งให้บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างเร่งก่อสร้างอาคาร และยืนยันว่าการประมูลการก่อสร้างทุกอย่างสามารถตรวจสอบได้ 

         ส่วนทางด้าน นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข กล่าวว่า อาคารถล่มในครั้งนี้เทศบาลไม่ได้เข้าเกี่ยวข้อง ขณะนี้มีอำนาจเพียงประกาศห้ามใครเข้าไปในตัวอาคารเท่านั้น ทั้งนี้เนื่องมาจากอาคารก่อสร้างทั้งหมดในมหาวิทยาลัยบูรพาได้ใช้มติของสภามหาวิทยาลัย ซึ่งหากอนุมัติให้ก่อสร้างก็สามารถดำเนินการได้ทันที แต่จะมีแค่ระเบียบกล่าวไว้ว่า แจ้งให้เทศบาลทราบเท่านั้น แต่ที่ผ่านมาทางมหาวิทยาลัยไม่เคยแจ้งให้ทราบเลย

         ขณะที่นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดชลบุรีกล่าวว่า ม.บูรพา ตึกถล่ม ครั้งนี้ เชื่อว่าเกิดจากการขาดความเข้าใจในการทำงานเท่านั้น และอยากให้ทุกคนเข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ ไม่ใช่ตึกถล่ม ไม่อยากให้มีการออกข่าวว่าตึกถล่ม เพราะจะสร้างความหวาดหวั่นต่อนักท่องเที่ยวที่อาจมองประเทศไทยว่า ไม่มีมาตรฐานในการก่อสร้าง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม.บูรพา ยืนยัน ตึกถล่ม ม.บูรพา ไม่มีเรื่องทุจริต อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2553 เวลา 14:08:33 16,198 อ่าน
TOP