x close

ปปช. ฟ้อง อภิรักษ์ พร้อมพวกโกงรถดับเพลิง







ปปช.ฟ้องอภิรักษ์พวกรวม7โกงรถดับเพลิง (ไอเอ็นเอ็น)

          คณะกรรมการ ป.ป.ช.ตั้งทนายความฟ้องอภิรักษ์ โกษะโยธิน พร้อมพวกอีก 6 คนข้อหาทุจริตจัดซื้อรถ และเรือดับเพลิงแล้ว หลังคณะทำงานร่วมมีความเห็นแย้งอัยการสูงสุด

          นายกล้าณรงค์ จันทิก  และนายวิชา มหาคุณ คณะกรรมการป้องกันและปราบปราม การทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผย ถึงผลการประชุมคณะกรรมการป.ป.ช. ว่า ขณะนี้ได้แต่งตั้งทนายความเพื่อสั่งฟ้องคดีทุจริตการจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงของ กทม. วงเงิน 6,800 ล้านบาท ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญา ของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยป.ป.ช.เห็่นว่าควรจะฟ้องผู้ถูกกล่าวหาทั้งสิ้น 7 คน ภายหลังที่สำนักงานคณะอัยการสูงสุด มีความเห็นแย้งโดยให้เหตุผลว่าหาก ป.ป.ช. ดำเนินการตามอัยการ สูงสุดก็อาจทำให้เสียรูปคดี 

          พร้อมกันนี้นายกล้าณรงค์ ยังเปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติให้แต่งตั้งทนายความสั่งฟ้องนายเสนาะ เทียนทอง ในคดีทุจริตที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ ตามมาตรา 148 ซึ่งจะหมดอายุความในวันที่ 21 ส.ค. นี้ 

          ส่วนความคืบหน้าของนางจุฑามาศ ศิริวรรณ อดีตผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรณีรับสินบนการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์แห่งชาตินั้น ขณะนี้นายเมธี ครองแก้ว กรรมการป.ป.ช. ในฐานะอนุกรรมการไต่สวนได้เดินทางไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อรวบรวมข้อมูลหลักฐาน โดยระหว่างนี้ นางจุฑามาศ ได้ข้อตรวจสอบเอกสารทั้งหมดก่อน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปปช. ฟ้อง อภิรักษ์ พร้อมพวกโกงรถดับเพลิง อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2556 เวลา 11:43:25 7,086 อ่าน
TOP