x close

3 วัยรุ่นถูกฆ่า หลังพบมีชื่อในบัญชีสังหารบนเฟซบุ๊ก



 เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         3 วัยรุ่น ชาวโคลัมเบีย ถูกฆ่า หลังพบเป็นส่วนหนึ่งในบัญชีสังหาร 69 รายชื่อ ที่โพสต์ไว้ในเฟซบุ๊ก ทำให้ผู้ที่มีรายชื่อที่เหลืออยู่ถึงกับหวาดกลัว

         สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีวัยรุ่นชาวโคลัมเบีย 3 ราย ถูกฆ่าตาย ในเมืองเปอร์โต อาซิส ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศโคลัมเบีย ซึ่งเมื่อตำรวจสืบสวนถึงสาเหตุการเสียชีวิต กลับพบว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย มีรายชื่อปรากฎอยู่บนเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ เฟซบุ๊ก ( Facebook ) 

         โดยรายชื่อที่ปรากฎอยู่บนเฟซบุ๊กนั้น มีถึง 69 รายชื่อ ซึ่งเป็นชื่อของวัยรุ่นในเมือง เปอร์โต อาซิส ทั้งสิ้น และรายชื่อดังกล่าวถูกโพสต์ขึ้นพร้อมกับข้อความว่า ให้ทั้ง 69 รายชื่อ รีบออกไปจากเมืองให้เร็วที่สุดมิเช่นนั้นจะถูกสังหาร

         หลังจากนั้นสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อวัยรุ่น 3 คน ที่มีรายชื่ออยู่บนเฟซบุ๊กนั้น ถูกสังหารจริง ๆ โดย 2 รายแรก คือ นายดิเอโก เฟอร์นีย์ จารามิลโล อายุ 16 ปี กับ นายไอเบิร์ต อเลฮานโดร รูอิซ มูนอซ อายุ 17 ปี ถูกสังหารด้วยการยิง เมื่อวันที่ 15 ส.ค. และอีก 5 วันต่อมา นายนอร์บี อเล็กซานเดอร์ วาร์กาซ ก็ถูกสังหารตามไปด้วยเช่นกัน

         เหตุการณ์ยังไม่หยุดแค่นั้น เมื่อมีใบปลิว ถูกติดอยู่ตามรถยนต์ต่าง ๆ เพื่อข่มขู่ เหยื่อและญาติพี่น้อง โดยมีใจความว่า ให้ญาติพี่น้องของเหยื่อ 69 รายชื่อ รีบพาพวกเขาออกจากเมืองภายใน 3 วัน ก่อนที่จะถูกสังหารแบบวัยรุ่น 3 รายชื่อเกิดขึ้น

         เรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้วัยรุ่นชาวโคลัมเบียต่างหวาดผวากันทั่ว ซึ่งบางครอบครัวถึงกับต้องอพยพออกนอกเมืองไปแล้ว โดยที่พวกเขาไม่รู้เลยว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการกระทำดังกล่าว

         ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองเปอร์โต อาซิส ก็ได้ส่งผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์เข้าตรวจสอบถึงที่มาของข้อความดังกล่าวแล้ว อีกทั้งยังตรวจพบรายชื่ออีกรายการหนึ่งบนเฟซบุ๊กด้วย โดยเป็นรายชื่อเด็กสาววัยรุ่นถึง 31 คน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่มีเบาะแสว่าใครเป็นผู้ข่มขู่ในครั้งนี้

         อย่างไรก็ตาม สำนักงานผู้ตรวจการณ์แผ่นดินโคลัมเบีย ก็คาดการในเรื่องนี้ว่า กลุ่มที่ทำเรื่องอาชญากรรมร้ายแรงดังกล่าว คือ "กลุ่มราสโตยอส" ที่มีเป้าหมายต้องการขยายอิทธิพลในพื้นที่




  วิธีเล่น facebook สมัคร facebook เปลี่ยนชื่อ facebook และ facebook ดารา มากมาย




 อ่านรายละเอียกเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
3 วัยรุ่นถูกฆ่า หลังพบมีชื่อในบัญชีสังหารบนเฟซบุ๊ก อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2553 เวลา 09:32:26 21,429 อ่าน
TOP