x close

นักเรียนยอดกตัญญู เลี้ยงพ่อแม่ป่วย




นักเรียนยอดกตัญญู เลี้ยงพ่อแม่ป่วย (ไทยโพสต์)

          3 พี่น้องสุดลำเค็ญ พ่อป่วยเป็นมะเร็งขั้นสุดท้ายอยู่ได้ไม่เกิน 6 เดือน แม่เป็นทั้งเบาหวานและไตวาย ลูกคนโตวัย 14 ปี ต้องทำงานทุกอย่างเพื่อพยุงครอบครัว ครูวอนผู้มีจิตเมตตายื่นมือช่วยเหลือ ชื่นชมเป็นเด็กเรียนดี ประพฤติงาม

          นางจันทร์เพ็ญ คล้ายแจ่ม ครูโรงเรียนชุมชนที่ 11 วัดสุวรรณประดิษฐ์ ต.ไผ่ขอดอน อ.เมืองฯ จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า มีนักเรียน 3 พี่น้องที่เรียนอยู่ในโรงเรียนแห่งนี้ประสบความเดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือ เนื่องจากพ่อแม่ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ที่สำคัญเด็กเหล่านี้ล้วนเป็นเด็กเรียนดี มีความประพฤติดี

          โดยพี่คนโตชื่อ ด.ช.มัทธิว ช้างพินิจ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 อยู่บ้านเลขที่ 267/3 ม.3 ต.ไผ่ขอดอน อ.เมือง จ.พิษณุโลก ส่วนน้องอีก 2 คนเรียนอยู่ชั้น ป.3 และ อนุบาล 2

          นางจันทร์เพ็ญ กล่าวว่า ด.ช.มัทธิว เป็นเด็กที่มีความประพฤติดี และเป็นประธานนักเรียนด้วย ก่อนหน้าครอบครัวไม่เคยมีปัญหา แต่ขณะนี้พ่อป่วยเป็นมะเร็งขั้นสุดท้าย ไม่สามารถไปประกอบอาชีพได้ตามปกติ และแพทย์ระบุอยู่ได้ไม่เกิน 6 เดือน ส่วนแม่ก็มีโรคประจำตัว ทั้งเบาหวาน ไตวาย ไม่สามารถทำงานได้เช่นกัน จึงทำให้ครอบครัวพบกับความลำบาก ทางโรงเรียนก็พยายามช่วยเหลือเท่าที่จะช่วยได้ ซึ่งก็ยังไม่พอเพียง

          ด.ช.มัทธิว ก็ได้ออกหารายได้ช่วยเหลือครอบครัว ทำทุกอย่าง ทั้งเป็นคนนำอาราธนาในงานพิธีต่างๆ และยังรับจ้างทั่วไป จนชาวบ้านในละแวกต่างทราบดี หากใครมีงานจะจ้าง ด.ช.มัทธิว ไปทำเพื่อเป็นการช่วยเหลือครอบครัวเด็ก

          ขณะที่ พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ เมื่อทราบข่าว ก็ได้ชักชวนผู้ที่มีจิตใจเมตตานำสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง สิ่งของที่ใช้ประจำวัน พร้อมรวบรวมเงินสดจำนวนหนึ่งมอบให้ ด.ช.มัทธิว ไว้ใช้จ่ายในครอบครัว




   ร่วมปลุกพลังบวก เปลี่ยนประเทศไทย ได้ที่นี่ค่ะ    






ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักเรียนยอดกตัญญู เลี้ยงพ่อแม่ป่วย อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2553 เวลา 14:37:35 13,308 อ่าน
TOP