x close

พณ. ยันยังไม่อนุมัติให้สินค้าปรับขึ้นราคา

ซื้อสินค้า



พณ.ยันยังไม่อนุมัติให้สินค้าปรับขึ้นราคา (ไอเอ็นเอ็น)

          อธิบดีกรมการค้าภายใน ยันยังไม่อนุมัติให้สินค้าชนิดใดปรับขึ้นราคาเนื่องจากยังอยู่ในช่วงขอความร่วมมือตรึงราคาสินค้า เตรียมเรียกผู้ประกอบการหารือต้นทุน ขอความร่วมมือตรึงราคาต่อ

          นาง วัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการค้าภายในกระทรวงพาณิชย์ยืนยันว่า ขณะนี้กระทรวงพาณิชย์ยังไม่ได้อนุมัติให้สินค้าชนิดใด ปรับขึ้นราคาเนื่องจากยังอยู่ในช่วงของการขอความร่วมมือในการตรึงราคาสินค้าจนถึงวันที่ 30 ก.ย.นี้ แต่หากมีผู้ผลิตสินค้าชนิดใด ขึ้นราคาในช่วงนี้อาจเป็นการปรับขึ้นเล็กน้อยหรือการลดราคาสินค้าลงน้อยลง แต่ทุกอย่างยังคงอยู่ในราคาแนะนำและราคาควบคุมของกระทรวงพาณิชย์

          โดยหลังจากสิ้นเดือนกันยายนนี้ จะมีการเรียกผู้ประกอบการสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ มาหารือถึงสถานการณ์ต้นทุนสินค้า และผลกระทบต่าง ๆ เพื่อที่จะขอความร่วมมือตรึงราคาสินค้าดังกล่าวต่อไปอีกจนถึงสิ้นปี โดยเชื่อว่าหากผู้ผลิตโดยรับผลกระทบน้อย หรือยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ คงจะให้ความร่วมมือในการตรึงราคาสินค้าต่อไป

          แล้วจากการตรวจสอบต้นทุนสินค้าในกลุ่มนี้ ยังไม่พบว่าได้รับผลกระทบจึงจำเป็นต้องปรับขึ้นราคา เนื่องจากขณะนี้เศรษฐกิจยังคงปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังสามารถควบคุมอัตราเงินเฟ้อให้ไม่เกินร้อยละ 3.5 ส่วนสินค้าในกลุ่มอื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากวัตถุดิบในตลาดโลก โดยเฉพาะทองแดง ตะกั่วจะมีการพิจารณาความจำเป็นในการปรับขึ้นราคาอีกครั้ง




ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พณ. ยันยังไม่อนุมัติให้สินค้าปรับขึ้นราคา อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2553 เวลา 15:56:48 1,376 อ่าน
TOP