x close

ตะลึง! ซูกินี่ยักษ์ ยาวกว่า 5 ฟุต






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก cambridge-news.co.uk , zimbio.com

         เราอาจเคยเห็นข่าวพืชผักผลไม้ไซส์จัมโบ้กันมาบ้างแล้ว แต่รับรองว่า ผักไซส์บิ๊กที่เรานำมาบอกต่อวันนี้ เห็นแล้วต้องตะลึงแน่นอน

         โดยนางมารีอา เดซิโมเน่ วัย 43 ปี ได้ปลูกซูคินี่ (ผักชนิดหนึ่งตระกูลฟักแฟง) ซึ่งพ่อของเธอนำมาให้จากประเทศอิตาลี ไว้บนโครงไม้เลื้อยในสวนหลังบ้านของเธอที่เคมบริดจ์ ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่ไม่กี่เดือนให้หลัง นางเดซิโมเน่ก็แทบช็อก เมื่อเห็นซูคินี่ที่เธอปลูกไว้เริ่มมีขนาดใหญ่ขึ้น จน ณ วันนี้ซูคินี่ที่เธอปลูกไว้มีความยาวถึง 5 ฟุต 6 นิ้ว (ประมาณ 1.68 เมตร) ซึ่งสูงกว่าความสูงของเธอที่ 5 ฟุต 3 นิ้ว (ประมาณ 1.6 เมตร) เสียด้วยซ้ำ และอีกเพียง 2 ฟุต เจ้าซูคินี่ยักษ์ก็จะยาวถึงพื้นแล้ว

         แต่อย่างไรก็ตาม คุณแม่ลูกสองคนนี้บอกว่า จะยังไม่เก็บเกี่ยวเจ้าซูคินี่ยักษ์ผลนี้โดยตั้งใจจะให้ซูคินี่มีความยาวสัก 6 ฟุต (1.8 เมตร) ก่อน แล้วจะได้นำมันไปปรุงอาหารให้บรรดาเพื่อน ๆ และครอบครัวของเธอทานในงานฉลองสไตล์ชาวอิตาเลียน

         และเมื่อถามถึงเคล็ดลับการปลูกซูคินี่ยักษ์ นางเดซิโมเน่ ก็บอกว่า ไม่ได้ใส่อาหารเสริมอะไรพิเศษ เพียงแต่รดน้ำ ตัดแต่งกิ่งทุก ๆ สองวัน และบางครั้งเธอก็จะพูดคุยกับต้นไม้ โดยเธอบอกว่า สำหรับคนชอบปลูกต้นไม้แล้ว มันเป็นสิ่งที่เยี่ยมมากที่ได้เห็นพืชผักที่ตัวเองปลูกไว้เจริญงอกงาม และเธอก็เชื่อว่า คนรักต้นไม้ทุกคนจะต้องพูดคุยกับต้นไม้ของตัวเองแน่นอน เพราะชีวิตของพวกเขาอยู่ได้ด้วยต้นไม้เหล่านั้นนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะลึง! ซูกินี่ยักษ์ ยาวกว่า 5 ฟุต อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2553 เวลา 15:38:09 23,080 อ่าน
TOP