x close

วอนช่วยด.ญ.พิจิตร วัย 12 อยู่กับพ่อที่พิการทางสมอง




ด.ญ.พิจิตร วัย 12 ปี อาภัพ แม่ตายขอข้าววัดกิน (ไอเอ็นเอ็น)

          ด.ญ. ชาวพิจิตร วัย 12 ปี อาภัพแม่ตาย อยู่กับพ่อที่พิการทางสมอง ต้องขอข้าววัดกิน และรับจ้างทำงานบ้านครู เพื่อเป็นค่ายาพ่อ

          ด.ญ.อาภาพร สวนดอน อายุ 12 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163 ถนนชูเชิดน่าน เขตเทศบาลบางมูลนาก อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 1 โรงเรียนบางมูลนากภูมิวิทยา มีชีวิตที่น่าสงสาร แม่ตาย เมื่อ 3 ปีก่อน อาศัยอยู่ในบ้านไม้เก่า ๆ หลังคารั่ว โดยอยู่กับ นายสมศักดิ์ ผู้เป็นพ่อ อายุ 43 ปี ซึ่งพิการทางสมอง ไม่สมประกอบ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จึงทำให้ทุกเช้า ด.ญ.อาภาพร ต้องคอยไปขอข้าวก้นบาตรของหลวงตา วัดข้างบ้านมาให้พ่อกินประทังชีวิต จากนั้น ก็ไปโรงเรียน โดยไปรับจ้างล้างจานในโรงอาหาร แลกกับข้าวกลางวัน และตอนเย็น ก็จะรับจ้างทำงานบ้านทุกอย่างที่ครูจะเมตตาจ้างให้ทำ ได้ค่าแรง 30 บาท ก็จะเอาไปซื้อยาให้พ่อ ทั้งชีวิตมีเสื้อผ้าแค่ 4-5 ชุด ไม่เคยเล่นเกมส์ ไม่เคยใช้ชีวิตเหมือนเด็กทั่ว ๆ ไป ทุกวันนี้ชีวิตแสนลำเค็ญ วอนผู้เมตตา อยากได้ยารักษาพ่อและเปลี่ยนสังกะสีมุงหลังคาบ้าน ให้พอคุ้มแดดคุ้มฝน ให้พ่อได้อยู่ก็พอใจแล้ว

          สำหรับผู้ใจบุญ สามารถบริจาคช่วยเหลือ ให้กับ ด.ญ.อาภาพร สวนดอน ได้ที่ ธนาคาร ออมสิน สาขาบางมูลนาก ชื่อบัญชี อาภาพร สวนดอน หมายเลขบัญชี 04-3103-20-075017- 6 หรือ สำนักงานกิ่งกาชาด อ.บางมูลนาก โทร 056-631974 ในวันและเวลาราชการ

          ในส่วนของการช่วยเหลือที่ผ่านมา ยังไม่มีหน่วยงานไหน เข้าไปให้การช่วยเหลืออย่างจริงจัง มีแค่เพียง นายกิตติชัย สุทธิพงษ์ ปลัดอำเภอบางมูลนาก พร้อมด้วย นายธีระพงศ์ สุขธีรสิทธิ์ รองปลัดเทศบาลเมืองบางมูลนาก พ.ต.อ.จำเริญ หวลธรรม ผกก.สภ.บางมูลนาก พร้อมคณะ ได้เดินทางนำถุงยังชีพและเงินจำนวนหนึ่ง มามอบให้ช่วยเหลือเบื้องต้น และรับปากว่า จะเสนอเรื่องไปยัง พัฒนาสังคมความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อของบประมาณซ่อมแซมบ้านให้ต่อไป แต่เกรงจะล่าช้า เนื่องจาก ช่วงนี้มีฝนตกลงมาทุกวัน สองพ่อลูกต้องนอนตากฝนตากยุง เป็นที่น่าสงสารยิ่งนัก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนช่วยด.ญ.พิจิตร วัย 12 อยู่กับพ่อที่พิการทางสมอง อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2553 เวลา 11:40:50 23,208 อ่าน
TOP