x close

โวย BRT ทำรถติด ส่อยกเลิกหมอชิต - แจ้งวัฒนะ

บีอาร์ที


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก chaoprayanews.com

          คนกรุงโวยบีอาร์ที เส้นทางสาทร (ช่องนนทรี) -  ราชพฤกษ์ ทำรถติด ขณะที่ กทม. ส่อยกเลิกบีอาร์ที สายหมอชิต- แจ้งวัฒนะ เหตุเส้นทางซ้ำซ้อนกับเมโทรบัส 

          หลังจากที่มีการเปิดทดลองเปิดให้บริการรถประจำทางด่วนพิเศษ หรือ บีอาร์ที (BRT) เส้นทางสาทร (ช่องนนทรี) – ราชพฤกษ์ ระยะทาง 16 กิโลเมตร ก็ทำให้เกิดประเด็นวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก เนื่องจากบางเส้นทางรถเมล์บีอาร์ทีและรถยนต์ส่วนบุคคลยังใช้เส้นทางเดียวกัน ผู้ใช้รถยนต์ รถจักรยานยนต์หลายคนยังสับสนเกี่ยวกับความเข้าใจในการใช้เส้นทางจราจรจนทำให้บางคนถูกจับ ขณะเดียวกันก็ไม่พอใจที่รถเมล์บีอาร์ทีเข้ามาเบียดพื้นที่ช่องทางการจราจรไป 1 ช่องทาง ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก โดยเฉพาะในช่วงจุดกลับรถราชพฤกษ์และสะพานพระราม 3 

          อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า  ได้มีการแก้ไขปัญหาการจราจรในเส้นทางดังกล่าวแล้ว โดยตำรวจจราจรมีการจับปรับรถที่เข้ามาวิ่งในแทรกช่องทางบีอาร์ที และขอเวลาในการประเมินอีก 4 เดือนเพื่อฟังเสียงสะท้อนจากประชาชนอีกครั้งว่าพอใจหรือไม่ หากการตอบรับไม่ดีก็อาจจะมีการทบทวนหรือยกเลิกในเส้นทางดังกล่าว

          ส่วนเส้นทางหมอชิต- แจ้งวัฒนะ (ศูนย์ราชการ) ที่เคยศึกษาไว้ว่าจะมีการสร้างรถเมล์บีอาร์ทีนั้น คาดว่าจะไม่มีการทำแล้ว เนื่องจากมีการซ้อนทับรถไฟฟ้าสายสีชมพู หรือ เมโทรบัส (มีนบุรี-แจ้งวัฒนะ) ที่ ครม.ได้อนุมัติไว้แล้ว ส่วนอีก 3 เส้นทาง ได้แก่ สายสาทร-สุขสวัสดิ์ สายดอนเมือง-มีนบุรี-สุวรรณภูมิ และสายมีนบุรี-ศรีนครินทร์-สำโรง ที่เคยมีการศึกษาไว้ว่าจะทำบีอาร์ทีก็คาดว่าจะไม่มีแล้ว เนื่องจากจะให้รถเมโทรบัสวิ่งเส้นทางดังกล่าวทั้งหมด ทั้งนี้หากจะมีการดำเนินการบีอาร์ทีเส้นทางต่อไปจะต้องพิจารณาเส้นทางถนนตัดใหม่ที่ไม่ต้องแย่งช่องทางรถยนต์ส่วนตัว และไม่ทับซ้อนกับเมโทรบัส 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โวย BRT ทำรถติด ส่อยกเลิกหมอชิต - แจ้งวัฒนะ อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2553 เวลา 16:30:40 28,112 อ่าน
TOP