x close

กทม. เล็งจัดระเบียบ ป้ายโฆษณา ผิดกฎหมาย

ป้ายโฆษณา

ป้ายโฆษณา

 



กทม.เล็งจัดระเบียบป้ายโฆษณาผิดกฎหมาย (ไอเอ็นเอ็น)

             รองผู้ว่าฯ กทม. เตรียมจัดระเบียบป้ายโฆษณาผิดกฎหมาย สั่งทุกเขต ถ่ายภาพสำรวจ หากพบทำผิด ถูกปรับ พร้อมดำเนินคดี

             นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กทม.จะดำเนินการจัดระเบียบป้ายโฆษณาผิดกฎหมายอย่างเข้มงวด โดยจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ และฝ่ายรายได้เขต ลงพื้นที่ถ่ายรูปป้ายโฆษณา ที่ติดตั้งในพื้นที่สาธารณะอย่างผิดกฎหมาย ไว้เป็นหลักฐาน และให้สำนักงานเขตแต่ละพื้นที่ ส่งหนังสือถึงเจ้าของป้ายให้ทำการจัดเก็บป้าย

ป้ายโฆษณา



             ส่วนกรณีป้ายที่ตั้งในที่เอกชน ได้เรียกให้ผู้ประกอบการมาชำระภาษีอย่างถูกต้อง ส่วนเรื่องของป้าย ที่ยังละเลยนั้น ต้องทำการปรับปรุงแก้ไข ตั้งแต่วันนี้จนถึงปลายปี หากพบว่าผู้ประกอบการเจ้าของป้าย ติดตั้งป้ายผิดกฎหมาย ไม่ดำเนินการใด ๆ จะต้องถูกดำเนินการจัดเก็บป้ายที่ตั้งอยู่ในที่สาธารณะทั้งหมด โดยไม่มีเงื่อนไขและหากเป็นป้ายในที่ดินเอกชน จะมีการติดสติกเกอร์ป้ายผิดกฎหมายจากนั้น ตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นไปจะส่งหนังสือถึงเข้าของป้าย ให้มาจ่ายค่าปรับตามกฎหมายในอัตราป้ายละ 5,000-50,000 บาท

             อย่างไรก็ตาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่าจะดำเนินการอย่างจริงจัง จะทำให้ป้ายผิดกฎหมายในพื้นที่ กทม.หมดไป ส่งผลให้บ้านเมืองเป็นระเบียบเรียบร้อย พร้อมกันนี้ได้ขอให้ผู้ประกอบการต่าง ๆ ตรวจสอบสถานที่ติดตั้งป้ายของตนเอง เพื่อดำเนินการปรับปรุงป้ายให้ถูกต้องตามกฎหมายอย่างเร่งด่วนอีกด้วย

 

 

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. เล็งจัดระเบียบ ป้ายโฆษณา ผิดกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2553 เวลา 17:33:12 3,321 อ่าน
TOP