x close

30 ชายฉกรรจ์พร้อมอาวุธบุกสุวรรณภูมิ

ชายฉกรรจ์บุกสุวรรณภูมิ ขัดสัมปทานจอดรถ


 

 


ชายฉกรรจ์บุกสุวรรณภูมิ ขัดสัมปทานจอดรถ (ไอเอ็นเอ็น)

              กลุ่มชายฉกรรจ์ กว่า 30 คน พร้อมอาวุธ ปิดล้อมลานจอดรถสนามบินสุวรรณภูมิ หลังไม่พอใจบริษัทสัมปทานรายใหม่เข้าประมูลที่จอดรถพร้อมกัน ไม่ให้รถเข้าไปจอด ตำรวจตรึงกำลังเข้ม หวั่นปะทะกัน และเร่งเจรจาแล้ว ขณะ ผอ.ทอท. เผย ยังไม่กระทบต่อผู้ใช้บริการ

              ร้อยเวร สอบสวน สภ.ราชาเทวะ รับแจ้งเหตุ กลุ่มชายฉกรรจ์ กว่า 30 คน บุก พร้อมอาวุธครบมือ บุกเข้าปิดล้อม ออฟฟิศ ซึ่งเป็นบริษัทรับสัมปทานที่จอดรถ บริเวณชั้น 1 โซน 2 ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ โดยกลุ่มชายฉกรรจ์ ดังกล่าว ได้ปิดกั้นเส้นทางไม่ให้รถยนต์เข้าไปจอด บริเวณลานจอดรถในโซนดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่าเป็นปัญหาของบริษัทสัมปทานรายใหม่ ที่สามารถเข้าไปประมูลที่จอดรถในสนามบินสุวรรณภูมิได้ แต่เจ้าของสัมปทานรายเก่าไม่ยอม จึงเกิดปัญหากันขึ้น และหลังจากเกิดเหตุ ร้อยเวร สภ.ราชาเทวะ พยายามเข้าเจรจา แต่ไม่เป็นผล เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ทำได้เพียงประชาสัมพันธ์ให้รถยนต์ที่จะนำรถยนต์เข้ามาจอดบริเวณ ชั้น 1 โซน 2 ให้ไปจอดที่อื่นก่อน

              ด้าน พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ภักดีณรงค์ ผกก.สภ.ราชเทวะ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า จากการที่มีกลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 30 คน บุกเข้าไปล้อมลานจอดรถภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงขณะนี้นั้น สถานการณ์ยังคงเหมือนเดิมคือ กลุ่มคนเหล่านั้นยังรอผลการเจรจาระหว่างบริษัทตนเอง กับการท่าอากาศยานไทย ที่ดูแลสัมปทานที่จอดรถ โดยยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ ซึ่งทางตำรวจได้ส่งกำลังจำนวนหนึ่ง ซึ่งกำลังสกัดเอาไว้ทุกจุดทางเข้าออกแล้ว โดยเตรียมพร้อมที่จะเข้าเคลียร์พื้นที่ หากมีเหตุปะทะ หรือเหตุวุ่นวายเกิดขึ้น โดยจากการตรวจสอบยังไม่พบอาวุธของกลุ่มชายฉกรรจ์กลุ่มดังกล่าวแต่อย่างใด ส่วนด้านความคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป

              ขณะที่ นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย เปิดเผยถึงกรณีที่มีกลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 10 คน ได้บุกเข้าไปบริเวณอาคารจอดรถ ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งกลุ่มชายฉกรรจ์ได้บุกเข้าไปบริเวณช่องเก็บบัตรอาคารจอดรถ ตั้งแต่เมื่อคืน เวลาประมาณ 04.00 น. ทำให้พนักงานเก็บบัตรที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ตกใจ ละทิ้งการปฏิบัติหน้าที่ แต่ขณะนี้พนักงานเก็บบัตร ได้กลับเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ตามปกติแล้ว ซึ่งการบุกรุกของกลุ่มชายฉกรรจ์ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผู้มาใช้บริการแต่อย่างใด

              อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้ดูแลอย่าให้ปัญหาดังกล่าว ส่งผลกระทบกับผู้มาใช้บริการ ซึ่งขณะนี้ ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าไปเจรจาแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรรจในพื้นที่ ก็เข้ามาดูแลความปลอดภัยแล้วเช่นกัน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
30 ชายฉกรรจ์พร้อมอาวุธบุกสุวรรณภูมิ อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2553 เวลา 11:09:04 27,051 อ่าน
TOP