x close

ชัช เตาปูน อดีตนักพนันผู้โด่งดัง เปิดใจ วู้ดดี้เกิดมาคุย


ชัช เตาปูน
ชัช เตาปูน

ชัช เตาปูน
ชัช เตาปูน สมัยหนุ่ม ๆ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เป็นอีกบุคคลหนึ่งในประเทศไทยก็ว่าได้ ที่ชื่อของเขากลายเป็นที่รู้จักอันดับต้น ๆ สำหรับ ชัชวาลย์ คงอุดม หรือที่เรียกกันติดปากว่า ชัช เตาปูน อดีตนักพนันผู้โด่งดัง วัย 67 แต่จริง ๆ แล้วเรื่องราวชีวิตของ ชัช เตาปูน ยังมีอะไร ๆ อีกมากมายที่หลาย ๆ คนไม่รู้และคาดไม่ถึง งานนี้ วู้ดดี้ เจ้าของรายการ วู้ดดี้เกิดมาคุย เลยตัดสินใจเสี่ยงดวงบุกคฤหาสน์หลังใหญ่มูลค่ากว่า 90 ล้าน ของ ชัช เตาปูน ที่ตกแต่งอย่างหรูหรา ทันสมัย ทั้งเปิดห้องนอน ตู้เสื้อผ้า ห้องร้องคาราโอเกะส่วนตัวใหญ่ยักษ์ ห้องตัดผมส่วนตัว ห้องพระขนาดใหญ่ ที่ไม่มีใครเคยเห็น พร้อมกับเจาะลึกถึงตัวตนของผู้ชายคนนี้ 

          หลายคนอาจมองว่า ชัช เตาปูน เป็นเจ้าพ่อ เนื่องจากเขาเป็นนักพนันที่เคยโด่งดังเมื่อครั้งอดีต แถมเมื่อครั้งที่ ชัช เตาปูน เป็น ส.ว.กรุงเทพมหานคร ยังเคยสร้างความฮือฮาและโดนวิจารณ์อย่างมาก เมื่อเขาผลักดันให้มีบ่อนการพนันแบบถูกกฎหมาย ป้องกันเงินไหลออกนอกประเทศ แต่การผลักดันครั้งนั้นก็ไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากรัฐบาลทนแรงกดดันจากสังคมไม่ไหว

          อย่างไรก็ตาม ในรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย ชัช เตาปูน ได้เปิดใจว่า ตนไม่เคยสนใจใครจะมองยังไงก็ช่าง เพราะเรารู้ตัวเราเองดีที่สุด เราดีหรือเราเลว มนุษย์ทุกคนต้องต้องสู้ เมื่อก่อนตนก็ไม่มีอาชีพ เรียนหนังสือไม่จบ ก็ต้องคิดว่าจะทำอะไรกิน แต่ในเมืองไทยมันผิดกฎหมาย เพราะกฎหมายไม่รองรับ แต่อยากถามว่าเงินที่เล่นการพนันสุจริตไหม ยกตัวอย่างหัวก้อย แทงหัวไปหมื่นนึง ออกหัวมาคุณถูก ออกก้อยกิน ตนก็เลยคิดว่ามันเป็นเงินบริสุทธิ์ มันสุจริต แต่มันผิดเพราะกฎหมายไม่ได้รองรับไว้ แต่ที่อเมริกาเขาโอเคถูกกฎหมาย 

ชัช เตาปูน
ชัช เตาปูน

          ซึ่งสิ่งที่คนไทยยอมรับไม่ได้คือศาสนาพุทธเราห้าม แต่พระพุทธเจ้าไม่ได้ห้าม คือต้องตั้งสติดี ๆ อย่าไปลุ่มหลง หากขาดสติครอบครัวแตกแยกได้ พระพุทธเจ้ารู้ว่าการพนันเป็นธรรมชาติของมนุษย์ จะไปบอกว่าศาสนาพุทธเปิดไม่ได้ แล้วทำไมศาสนาอื่นเปิดได้ อย่าง บ่อนคาสิโนลาสเวกัส ศาสนาคริสต์ มาเลเซียเขาก็นับถือศาสนาอิสลาม สิงคโปร์ เขมร ก็เปิด ซึ่งพอคนไทยเปิดตรงนี้ไม่ได้ก็ไปที่อื่น มันก็ทำให้เงินรั่วไหลได้ เพราะฉะนั้น ทำอะไรก็ได้ที่ทำให้คนมีกินมีใช้ซะก่อนพูดถึงศีลธรรม แต่ถ้าถามว่า ถ้ามีโอกาสจะเปิดบ่อนหรือไม่ ก็คงไม่เปิด เพราะตนไม่เงินลงทุนเยอะขนาดนั้น

          ชัช เตาปูน ยังกล่าวอีกว่า เคยเล่นและหยุดเล่นการพนันไปแล้ว 17 ปี แต่หลาย ๆ คนยังมองภาพตนเป็นนักพนันอยู่ ซึ่งก็คงจะไปห้ามความรู้สึกคนไม่ได้ ส่วนบ่อนนั้นก็ขายไปเมื่อหลายปีแล้ว ไปดูชื่อที่ดินได้ ส่วนคนที่ซื้อต่อเขาจะเอาไปทำอะไรก็เรื่องของเขา และยืนยันว่าเรื่องนี้ตนไม่โกหกแน่นอน

          พร้อมกันนี้ ชัช เตาปูน ยังกล่าวว่า ที่มีคนเรียกว่า เจ้าพ่อ นักเลง นักพนัน ตนรับได้ทุกอย่าง หรือถ้าจะมีคนบอกว่า ตนเป็นคาสโนว่าก็รับได้ เพราะเป็นลูกผู้ชายที่ทำแบบนั้น กว่าจะถึงวันนี้ตนก็เคยมีแฟนมาหลายคน แต่ภรรยาเป็นคนใจดี เป็นเข้าใจ ถึงจะออกไปไหนก็ไม่ว่า เพราะเราเคยตกลงกันไว้แบบนี้ แต่ตนก็ไม่เคยทำอะไรที่ผิดศีลธรรม คือเขาชอบเรา เราชอบเขาก็โอเค แต่ถ้าบอกไม่โกหกก็ไม่ใช่ อย่างถ้าเกิดผมไปเจอผู้หญิงที่ถูกใจ ผมไปนอนกับเขา ถ้ากลับมาบ้านแล้วภรรยาถามว่าไปไหนมา จะให้บอกไปนอนกับผู้หญิงมาเขาจะคิดยังไง ผมก็ต้องโกหกภรรยาว่าไปทำงาน แต่ที่ตนไม่ชอบคือเวลามีคนเรียก มาเฟีย เพราะว่ามาเฟียคือค้าผู้หญิง ค้ายาเสพติด รับจ้างฆ่าคน ซึ่งในชีวิตตนไม่เคยทำเรื่องแบบนี้  และตนก็ถือความละอายเป็นที่ตั้ง อะไรที่มันเลวทราม ทำให้คนอื่นเดือดร้อนก็อย่าไปทำ ไปคดโกงทำให้ประเทศเสียหายเราก็อย่าไปทำ แค่นี้มันก็โอเคแล้ว

ชัช เตาปูน
ชัช เตาปูน

          นอกจากนี้ ชัช เตาปูน ยังหลั่งน้ำตาลูกผู้ชายเมื่อเอ่ยถึง หม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช ผู้ชายที่ ชัช เตาปูน นับถือเปรียบเสมือนพ่อบังเกิดเกล้า จนทำให้ ชัช เตาปูน รับสืบทอดหนังสือพิมพ์สยามรัฐ จาก หม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ มาบริหารจวบจนปัจจุบัน ถึงแม้ว่าสยามรัฐจะขาดทุนมา 10 ปี คนอื่นบอกว่าต้องขายแน่ แต่ตนก็ไม่ขาย เพราะหม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์บอกว่าอย่าให้สยามรัฐล้มหายตายตามพ่อไป 

          ขณะเดียวกัน ชัช เตาปูน ก็ได้สืบทอดสายเลือดทางการเมืองจาก หม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ อีกด้วย เพราะว่ากันว่า ชัช เตาปูน คือผู้อยู่เบื้องหลังเก้าอี้นายกรัฐมนตรีของประเทศไทยมาหลายต่อหลายสมัย … 

          "ทุกพรรคการเมืองมีเงินเกี่ยวข้องหมด ตอนคุณทักษิณ ชินวัตร จะตั้งพรรคเขามาบอกกับผมว่า "พี่ผมรวยแล้ว ผมอยากรับใช้ประเทศ อยากทำให้ประเทศ" ผมก็เห็นว่าเขาประสบความสำเร็จในธุรกิจแล้ว คงจะตั้งใจทำให้ประเทศ จนกระทั่งเขามาเป็นรัฐบาล อย่าง สุชน ชาลีเครือ เขาอยากให้เป็นประธานวุฒิสภาสภา ผมก็ทำให้ ก็ช่วยเขา เพราะในปี 2543 ผมเป็น ส.ว. ผมไม่ได้เอาตำแหน่งอะไร ทำให้คนเกรงใจผม พอผมขออะไรเขาก็ให้ แม้กระทั่งตอนยุบสภาแล้ว ปี 2548 คุณลลิตา ฤกษ์สำราญ ลงไทยรักไทยเขตนี้ เขาก็ให้ผมช่วยไปบอกกับชุมชนต่าง ๆ ให้ โดยที่ลูกสาวผมอยู่ประชาธิปัตย์ เป็น ส.ก.อยู่ ผมก็อายประชาธิปัตย์ ผมก็ให้ลูกสาวไปลาออกจากประชาธิปัตย์ เพราะเราอยู่ประชาธิปัตย์แล้วไปช่วยไทยรักไทย ท่านนายกฯ อภิสิทธิ์ ตอนนั่นยังเป็นหัวหน้าพรรค ท่านก็บอกว่า คุณกุ้งพ่อคุณลูกผู้ชาย พ่อคุณนักเลง พูดแล้วต้องทำ คุณไปช่วยเขาไปเต็มที่เลย จนกระทั่งท่านนายกอภิสิทธิ์มาเป็นนายก แล้วขอให้ลูกสาวผมกลับมาอยู่ด้วย เขาดีกับผม ผมคนไทย ผมก็เลยให้ลูกสาวกลับไปอยู่ประชาธิปัตย์"

          ทั้งนี้ ชัช เตาปูน กล่าวปิดท้ายว่า ทุกวันนี้ตนให้พรรคพวกจดชื่อพรรคการเมืองเอาไว้ ชื่อ พรรคพลังพัฒนา คือร่วมพลังกันพัฒนาประเทศ ถ้าหากว่าบ้านเมืองมันวุ่นวาย ฝ่ายโน้นก็มีปัญหา ฝ่ายนี้ก็ยังไม่ยอม เราคนไทยเกิดมาชาติหนึ่งเราก็ต้องเสนอตัวรับใช้ประเทศชาติ เผื่อคนที่เขาเห็นว่าเลือกเราแล้ว ประเทศชาติจะอยู่ได้ ก็เป็นอีกทางหนึ่งให้เขาเลือก แต่ตนขอย้ำว่าไม่เคยคิดจะเป็นนายกรัฐมนตรี แค่หนุนให้คนที่มีความสามารถเป็นพอแล้ว แต่ถามว่าถ้าให้ตนเป็นจะเป็นได้ไหม ก็เชื่อว่ามันอยู่ที่การมอง เพียงแค่เรากำหนดนโยบายได้ก็ทำได้แล้ว ทั้งนี้ตนจะอยู่จนถึงอายุ 87 เพราะอยากจะอยู่เห็นประเทศไทยเจริญทันโลกเท่านั้นเอง

ชัช เตาปูน
ชัช เตาปูน และ ครอบครัว

          สำหรับชีวิตครอบครัวของ ชัช เตาปูน แต่งงานอยู่กินกับ คุณวงเดือน คงอุดม  มาตั้งแต่ 2516 โดยคุณวงเดือน คงอุดม กล่าวว่า เจอกันครั้งแรกตอนที่อายุ 20 ปี ตอนแรกไม่ชอบหน้าเขา เขาก็ตามตื้อมาตลอดจนใจอ่อน  ตอนนี้ก็อยู่ด้วยกันมาเกือบ 40 ปีแล้ว ซึ่งหลังแต่งงานก็มีข่าวเกี่ยวกับเขามาให้ได้ยิน แต่เราก็ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด อะไรที่เราทนได้ก็โอเค เราก็แค่คิดว่าอยู่พร้อมหน้ากันดีที่สุด ดีกว่าที่จะไม่ได้เห็นกัน เราก็พยายามทำตัวให้กลมกลืน เพื่อลูก ๆ และสามีจะได้สบายใจ

          และนี่คือตัวตนของผู้ชายที่ชื่อ ชัช เตาปูน อดีตนักพนันผู้โด่งดัง 



คลิป เปิดอาณาจักรเจ้าพ่อ ชัช เตาปูน ใน วู้ดดี้เกิดมาคุย 1/3

คลิป เปิดอาณาจักรเจ้าพ่อ ชัช เตาปูน ใน วู้ดดี้เกิดมาคุย 2/3

คลิป เปิดอาณาจักรเจ้าพ่อ ชัช เตาปูน ใน วู้ดดี้เกิดมาคุย 3/3






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัช เตาปูน อดีตนักพนันผู้โด่งดัง เปิดใจ วู้ดดี้เกิดมาคุย อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2553 เวลา 11:58:25 150,840 อ่าน
TOP