x close

ผู้ป่วยโกนผมประท้วง หลังรัฐชะลอ พ.ร.บ.เอาผิดแพทย์

ยา




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

              ตัวแทนเครือข่ายผู้ป่วย โกนผมประท้วงรัฐชะลอร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองผู้เสียหายจากการรับบริการสาธารณสุข จวกหักหลังทั้งที่เคยรับปากผลักดันล้านเปอร์เซ็นต์

              เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2553 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางปรียนันท์ ล้อเสริมวัฒนา ประธานเครือข่ายผู้เสียหายทางการแพทย์ พร้อมด้วยหนึ่งในผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการรักษา เดินทางมาโกนหัวประท้วงรัฐบาล บริเวณหน้าห้องประชุมคณะกรรมการสร้างเสริมความสมานฉันท์ในระบบบริการสาธารณสุข เพื่อเรียกร้องคำสัญญาจากรัฐบาลในการผลักดันร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองผู้เสียหายจากการรับบริการสาธารณสุข หลังจากที่เมื่อวานนี้ (14 ตุลาคม) วิปรัฐบาลมีมติสั่งชะลอร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว จนกว่าปัญหาความขัดแย้งระหว่างแพทย์และผู้ป่วยจะยุติลง

สุขภาพ



              โดย นางปรียนันท์ ได้อ่านคำแถลงการณ์ด้วยเสียงสั่นเครือ ว่า การที่วิปรัฐบาลสั่งชะลอร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว ถือเป็นการหักหลังภาคประชาชนที่ไม่เคยผิดเงื่อนไขใด ๆ ต่อรัฐบาล ทั้งที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เคยรับปากแล้วว่าจะผลักดัน พ.ร.บ.ฉบับนี้ล้านเปอร์เซ็นต์ แต่เหตุใดวันนี้รัฐบาลจึงผิดคำพูด แสดงให้เห็นถึงความไม่จริงใจ และไม่ให้ความสำคัญกับความทุกข์ร้อนของผู้ได้รับความเสียหายทางการแพทย์ 

              นางปรียนันท์ กล่าวต่อว่า วันนี้ขอเป็นตัวแทนผู้เสียหายทางการแพทย์ไทยทุกคน และทุกดวงวิญญาณ ขอทำในสิ่งที่ไม่เคยกระทำมาก่อนในชีวิต ด้วยการโกนผมทั้งศีรษะเพื่อแสดงออกให้รัฐบาลเห็นว่า เราเจ็บปวดกับการที่รัฐบาลเลือกฟังเสียงของกลุ่มผลประโยชน์มากกว่าเสียงทุกข์ทรมานของประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ไม่มีทางสู้ พร้อมกันนี้ ได้มีการแขวนป้ายกระดาษห้อยคอ ข้อความว่า "เหยื่อหมอ Doctor's victim" พร้อมกับถือป้ายกระดาษอีกแผ่นที่เขียนด้วยตัวหนังสือสีแดง - ดำ ระบุว่า "แด่คำสัญญาที่เชื่อไม่ได้!"



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 ,
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ป่วยโกนผมประท้วง หลังรัฐชะลอ พ.ร.บ.เอาผิดแพทย์ อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2553 เวลา 17:57:23 6,084 อ่าน
TOP