x close

ศาลอนุมัติหมายจับ 5 พันธมิตรปิดสนามบิน


ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์
ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์

วีระ สมความคิด
วีระ สมความคิด

 ศาลอนุมัติหมายจับ5พธม.ยึดสนามบิน (ไอเอ็นเอ็น)

          ศาลอาญามีคำสั่งอนุมัติหมายจับ ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ และพวก 4 คน ร่วมแกนนำ พธม. ปิดสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิ

          ศาลอาญารัชดามีคำสั่งอนุมัติหมายจับ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ , นายวีระ สมความคิด , นายสมบูรณ์ ทองบุราณ , นายสมชาย วงศ์เวช , และนางสาวต้นฝัน แสงอาทิตย์ ผู้ต้องหาร่วมกับกลุ่มแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบุกเข้าไปชุมนุม ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และดอนเมือง เมื่อปี 2551

          หลังจากพนักงานสอบสวนกองปราบปรามยื่นคำร้องขออนุมัติหมายจับ ต่อศาลอาญา โดยศาลวิเคราะห์พยานหลักฐานเบื้องต้นแล้วเชื่อว่าผู้ต้องหาทั้ง 5 คน น่าจะร่วมกระทำความผิดตามข้อกล่าวหา ซึ่งเป็นความผิดทางอาญา ที่มีอัตราโทษจำคุกเกิน 3 ปี ประกอบกับพนักงานสอบสวน เคยออกหมายเรียก ผู้ต้องหาทั้ง 5 ไว้ก่อนแล้ว แต่ผู้ต้องหาขอเลื่อนการเข้าพบเรื่อยมา และยื่นคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษร โดยปฏิเสธการเข้าพบพนักงานสอบสวน

          เมื่อผู้ต้องหาไม่มาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกถือว่ามีพฤติการณ์จะหลบหนี กรณีจึงมีเหตุที่จะออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 5 คนได้ สำหรับการขออนุมัติหมายจับ พนักงานสอบสวน ได้ตั้งข้อกล่าวหากับต้องหาทั้ง 5 คน รวม 13 ข้อหา แต่เมื่อศาลพิเคราะห์พยานและพฤติการณ์ ที่พนักงานสอบสวนนำเข้าไต่สวนเบื้องต้นแล้ว ได้มีการอนุมัติหมายจับ 3 ข้อหาเท่านั้น

          มีเพียงนายไชยวัฒน์และนายวีระ ที่ถูกออกหมายจับในข้อหาร่วมกันก่อการร้ายด้วย ขณะที่นายณฐพร โตประยูร ทนายความพันธมิตร กล่าวว่าขณะนี้ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อคัดค้านขอให้เพิกถอนหมายจับดังกล่าวแล้ว







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลอนุมัติหมายจับ 5 พันธมิตรปิดสนามบิน อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2553 เวลา 18:02:53 6,531 อ่าน
TOP