x close

น้ำป่าเขาใหญ่ท่วมปากช่อง - เขมร อ่วมน้ำท่วม ดับ 4





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           น้ำป่าเขาใหญ่ทะลักท่วม 4 หมู่บ้าน ใน อ.ปากช่อง ระดับน้ำสูงเมตรกว่า ขณะที่เขมรอ่วม ฝนตกหนัก-น้ำท่วมฉับพลัน ดับแล้ว 4 ราย

           เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 ตุลาคม 2553 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุน้ำป่าไหลบ่าทะลักลงมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน จำนวนกว่า 100 หลังคาเรือน ใน ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 1.50 - 2 เมตร เจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร ต้องเร่งอพยพชาวบ้านขึ้นมาอยู่บนถนนมิตรภาพอย่างโกลาหล และทุลักทุเล ทำให้ถนนช่วงบายพาส เลี่ยงเมืองขาเข้านครราชสีมา ใช้การไม่ได้ เนื่องจากมีระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แนะนำให้หลีกเลี่ยงไปใช้ ถนนมิตรภาพสายเก่า นอกจากนี้ยังมีสัตว์เลื้อยคลาน หนีน้ำออกมาจำนวนมาก แต่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ สูญหาย หรือเสียชีวิต

           นายสมศักดิ์ ใจเย็น รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองสาหร่าย กล่าวว่า ในพื้นที่ ต.หนองสาหร่าย มี 25 หมู่บ้าน แต่หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากการถูกน้ำท่วม มีอยู่ 4 หมู่บ้าน ประชาชนประมาณ 300 หลังคาเรือน ที่ได้รับผลกระทบ โดยประชาชนที่อาศัยอยู่ในบ้านชั้นเดียว ได้อพยพออกจากบ้านเกือบหมดแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังวัดหนองคู ซึ่งอยู่ใกล้กับหมู่บ้าน เพื่อให้ประชาชนไปพักอาศัยเป็นการชั่วคราวก่อน แต่ยังเหลือประชาชนอีกบางส่วนที่พักอาศัยอยู่บนบ้าน 2 ชั้น ยังไม่ยอมออกจากพื้นที่ เพราะไม่อยากทิ้งบ้านไป ส่วนการให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับเครื่องอุปโภคบริโภคนั้น ในเบื้องต้น ทาง อบต.หนองสาหร่าย ได้นำถุงยังชีพ มามอบให้กับผู้ประสบภัยแล้ว

           ส่วนความคืบหน้า เหตุน้ำท่วมบนถนนมิตรภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง รายงานสถานการณ์ล่าสุดว่า ยังคงมีน้ำท่วมในสามจุดของถนนโดยจุดแรกอยู่ที่กิโลเมตร 54 ขาออกกรุงเทพฯ ระดับน้ำสูง 30 เซนติเมตร ยาว 300 เมตร จุดที่ 2 กิโลเมตรที่ 94 ขาออกท่วมยาว ประมาณ 500 เมตร และจุดที่ 3 กิโลเมตร ที่ 97 ขาเข้าท่วมยาว ประมาณ 200 เมตร ส่วนการจราจรยังคงเคลื่อนตัวได้ช้า

           ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า เกิดน้ำท่วมฉับพลันในกัมพูชา หลังเกิดฝนตกอย่างหนัก โดยคณะกรรมการจัดการภัยพิบัติแห่งชาติ กัมพูชา เปิดเผยว่า พบชาย 3 คน จมน้ำเสียชีวิตในจังหวัดที่ประสบภัยน้ำท่วม ขณะที่มีรายงานเด็กชายวัย 4 ขวบคนหนึ่งสูญหาย ระหว่างเกิดน้ำท่วมในกรุงพนมเปญ แต่คาดว่าเด็กคนดังกล่าวอาจเสียชีวิตแล้ว

           นอกจากนี้ สภาพอากาศอันเลวร้ายยังทำให้เจ้าหน้าที่ศาลพิเศษที่แต่งตั้งขึ้นเพื่อพิจารณาคดีเขมรแดง ต้องย้ายบรรดาผู้นำเขมรแดงไปที่อื่น โดยโฆษกศาลพิเศษ เปิดเผยว่า มีการนำตัวนายเอียง สารี, นางเอียง ธิริต, นายเคียว สมพร และนายนวน เจีย ย้ายไปยังสถานที่ใหม่ แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำป่าเขาใหญ่ท่วมปากช่อง - เขมร อ่วมน้ำท่วม ดับ 4 อัปเดตล่าสุด 17 ตุลาคม 2553 เวลา 11:21:17 24,334 อ่าน
TOP