x close

เหมืองเอกวาดอร์พัง-เหมืองจีนถล่มดับ 20 ฝังอีก 30


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

        อุโมงค์เหมืองทองคำ ทางภาคใต้ของเอกวาดอร์ พังถล่ม 4 คน ติดอยู่ภายในที่ความลึกราว 150 เมตร ยังไม่ทราบชะตากรรม อีกฟากเหมืองถ่านหินจีนถล่ม ดับแล้ว 20 คน ถูกฝังอีกกว่า 30

        เหตุการณ์เหมืองทองคำถล่มที่เอกวาดอร์เกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. เช้าวันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่น หลังเกิดเหตุคนงานเหมืองคนอื่น แจ้งกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยว่า เพื่อนร่วมงานของพวกเขา 4 คน ยังติดอยู่ภายในเหมือง ที่ความลึกประมาณ 150 เมตร โดยเหมืองดังกล่าว อยู่ภายใต้การดำเนินการโดย บริษัท Ecuadorean Minesadco ซึ่งตั้งอยู่ในเมือง ปอร์โตเวโล่ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเอกวาดอร์ ห่างจากกรุงกีโต ราว 400 กิโลเมตร โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามขุดรู เพื่อให้อากาศผ่านเข้าออก และบางส่วนจะทำการขุดหลุมลงไปในตำแหน่งที่เชื่อว่า คนงานทั้งหมดติดอยู่ 

        ขณะที่อีกเหตุการณ์ที่ประเทศจีน ได้เกิดเหตุระเบิดที่เหมืองถ่านหินทางตอนกลางของประเทศ ทำให้มีคนงานราว 20 คน เสียชีวิต และอีกกว่า 30 คนถูกฝังอยู่ใต้ดิน อย่างไรก็ตาม การระเบิดครั้งนี้ ถือเป็นอุบัติเหตุล่าสุดที่เกิดขึ้นกับอุตสาหกรรมเหมืองในจีน ที่ขึ้นชื่อว่ามีความเสี่ยงอันตรายสูง โดยที่ก่อนหน้านี้ในราวเดือนมิถุนายน ได้เกิดเหตุระเบิดภายในเหมืองเมืองผิงติงชาน ในมณฑลเหอหนาน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต อย่างน้อย 47 ราย และหนีรอดออกมาได้ 28 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยของจีน กล่าวว่า สาเหตุการเสียชีวิตส่วนใหญ่ มาจากสูดเอาก๊าซพิษคาร์บอนมอนน็อกไซด์ ที่เกิดขึ้นหลังการระเบิดเข้าไป





 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหมืองเอกวาดอร์พัง-เหมืองจีนถล่มดับ 20 ฝังอีก 30 อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2553 เวลา 15:36:13 9,694 อ่าน
TOP