x close

เพื่อไทย ซัดรัฐแก้น้ำท่วมช้า มีตุนของบริจาค

พรรคเพื่อไทย


เพื่อไทย ซัดรัฐแก้น้ำท่วมช้า มีตุนของบริจาค (ไอเอ็นเอ็น)

          นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมว่า เป็นความคิดที่ดี แต่ล่าช้าไม่ทันกับสถานการณ์ และขาดความเป็นมืออาชีพ โดยจากการลงพื้นที่ของคณะทำงานพรรคเพื่อไทย พบปัญหาการขาดการบูรณาการระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ทำให้ประชาชนไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างทั่วถึง รวมถึงบางพื้นที่มีประชาชนร้องเรียนว่า องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีการเก็บกักสิ่งของบริจาคไว้ ทำให้การช่วยเหลือไม่ถึงมือประชาชนที่เดือดร้อน

          "จึงขอเรียกร้องไปยังรัฐบาล ให้นำเรื่องดังกล่าวเข้าเป็นวาระแห่งชาติ และเสนอให้นายกรัฐมนตรี สั่งการไปยังรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทั้งหมด ให้ลงพื้นที่ประจำทุกจังหวัด เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว" โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

          นายพร้อมพงศ์ ยังเปิดเผยว่า คณะทำงานของพรรคเพื่อไทย จะลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม โดยวันนี้จะเดินทางไปที่ จังหวัดชัยภูมิ และในวันจันทร์ที่ 25 ตุลาคม จะเดินทางไปยังพื้นที่จังหวัดขอนแก่น พร้อมปฏิเสธกรณีที่มีการปล่อยข่าวว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทย ไม่ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน โดยยืนยันว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทุกคนช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ แต่ติดขัดในข้อกฎหมาย จึงเป็นหน้าที่หลักของรัฐบาล ในการให้การช่วยเหลือ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย ซัดรัฐแก้น้ำท่วมช้า มีตุนของบริจาค อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2553 เวลา 18:33:48 6,218 อ่าน
TOP