x close

หมึกพอล นักทำนายบอลโลกตายแล้ว!!!

ปลาหมึกพอล ปลาหมึกทายผลบอล



 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

        สื่อเทศตีข่าว หมึกพอล หมึกยักษ์นักทำนายผลบอลโลก 2010 ตายแล้ว เมื่อคืนวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา

        สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า หมึกพอล หมึกยักษ์ที่โด่งดังจากการทำนายทายผลฟุตบอลโลก 2010 แห่งสวนน้ำ ซี ไลฟ์ อควอเรียม เมืองโอเบอร์เฮาเซ่น ของเยอรมัน ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อคืนวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่สวนน้ำซี ไลฟ์ฯ ระบุว่า หมึกพอล ตายอย่างสงบตามธรรมชาติอันเนื่องมาจากอายุขัย 2 ปีกว่าของมัน จากปกติหมึกพันธุ์นี้จะมีอายุขัยไม่เกิน 3 ปี ซึ่ง หมึกพอล เกิดในปี 2008 ที่เมืองเวย์เมาธ์ ประเทศอังกฤษ

        ทั้งนี้ สเตฟาน พอร์โวล ผู้จัดการสวนน้ำฯ กล่าวว่า ทางสวนน้ำตั้งใจจะฝังร่างของ หมึกพอล และสร้างป้ายสลักชื่อมันไว้ด้วย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ หมึกพอล ได้สร้างความตื่นตะลึงไปทั่วโลก จากการทายผลการแข่งขันของทีมเยอรมันในฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ และมันสามารถทายถูกถึง 8 ครั้ง ทำให้ หมึกพอล แจ้งเกิดเป็นดาวดังไปทั่วโลก แต่ทางสวนน้ำฯ ก็ยืนยันไม่ขายมัน และซึ่งทีมงานในสวนน้ำฯ ทุกคนต่างรักมันมาก และจะคิดถึงมันตลอดไป 

        สำหรับ หมึกพอล เป็นหมึกยักษ์ที่โด่งดังมากจนต้องมีเอเย่นต์ส่วนตัว และถูกนำชีวิตมาสร้างหนัง ซึ่งแม้ว่าจะเป็นหมึกยักษ์ที่คนต้องการตัวมากที่สุด แต่ทางสวนน้ำซีไลฟ์ฯ ก็ยืนกรานไม่ขาย หมึกพอล และยังเคยใช้ชื่อของพอลในการช่วยระดมทุนช่วยเหลือเต่าทะเลใกล้สูญพันธุ์ในประเทศกรีซอีกด้วย



 อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมึกพอล นักทำนายบอลโลกตายแล้ว!!! อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2553 เวลา 10:07:18 61,784 อ่าน
TOP