x close

ไอโฟนพลาดอีก นาฬิกาปลุกช้าทำผู้ใช้ตื่นสาย

iPhone 4

iPhone 4


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก live.gdgt.com

          หลังจาก iPhone 4 เคยมีปัญหาเรื่องเสารับสัญญาณอ่อน จนทางบริษัทต้องออกมาขอโทษขอโพย พร้อมชดใช้ด้วยการแจกเคสฟรีเมื่อ 2 เดือนก่อน ล่าสุด iPhone 4 ได้ตกเป็นประเด็นอีกครั้ง เมื่อนาฬิกาปลุกในเครื่องนั้นปลุกช้ากว่าเวลากว่า 1 ชั่วโมง ส่งผลให้ผู้ใช้ในออสเตรเลียและยุโรปตื่นไปทำงานสาย ออกมาโวยวายไปตาม ๆ กัน

          ทั้งนี้ WSJ Blogs เปิดเผยว่า รายงานดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เมื่อมีผู้ใช้กว่าพันคนทั่วยุโรปและออสเตรเลียแจ้งปัญหาว่า iPhone 4 ทำให้พวกเขาตื่นสายขึ้น 1 ชั่วโมง เพราะนาฬิกาปลุกไม่ยอมปลุกตามเวลาที่กำหนด

          โดยปัญหาดังกล่าว เกิดจากการปรับเวลาให้เร็วขึ้น 1 ชั่วโมงตามเวลาของยุโรป ซึ่งนาฬิกาบนหน้าจอ iPhone นั้นแสดงผลได้ถูกต้อง แต่นาฬิกาปลุกในเครื่องยังคงเป็นเวลาเดิมที่ยังไม่ปรับให้เร็วขึ้น ทำให้เมื่อผู้ใช้ตั้งเวลาปลุกแล้วนาฬิกาปลุกที่เดินช้ากว่าเวลา 1 ชั่วโมงก็จะปลุกช้ากว่าเวลาที่ผู้ใช้ตั้ง

          สำหรับปัญหาดังกล่าว บริษัทแอปเปิ้ล ผู้ผลิต iPhone ยังไม่ได้มีคำอธิบายใด ๆ นอกจากแจ้งกลับมาว่ากำลังอยู่ระหว่างการแก้ไข ซึ่งจะสามารถใช้งานได้เร็ว ๆ นี้ หลังจากผู้ใช้อัพเดทครั้งต่อไป ท่ามกลางคำถามของผู้ใช้ที่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า แอปเปิ้ลควรปรับเวลาให้เรียบร้อยก่อนหน้านี้ ไม่น่าปล่อยให้เกิดปัญหาดังกล่าวเลย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอโฟนพลาดอีก นาฬิกาปลุกช้าทำผู้ใช้ตื่นสาย อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2553 เวลา 08:56:50 42,956 อ่าน
TOP