x close

รัฐบาลจ่อส่ง ชวนนท์ ถกพรรคการเมืองโลก

ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต

นาย ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต




รัฐบาลจ่อส่ง ชวนนท์ ถกพรรคการเมืองโลก (ไอเอ็นเอ็น)

           รัฐบาลเตรียมส่ง "ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต" แจงที่ประชุมสมาพันธ์พรรคการเมืองโลก โต้ โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม  หลังถูกกล่าวหา จับมือฝ่ายตุลาการ ทำลายคู่แข่งทางการเมือง

           น.พ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง ข้อเสนอของคณะกรรมการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มี นายสมบัติ ธำรงธัญวงค์ เป็นประธาน ว่าขณะนี้ พรรครอร่างที่ทางคณะกรรมการ จะจัดส่งให้ทุกพรรคการเมืองตามมติ ครม. โดยทางพรรค จะพิจารณาข้อเสนอ และความเกี่ยวข้องก่อนที่จะเสนอให้ผู้บริหารของพรรค เพื่อส่งเข้าสู่ที่ประชุม ครม. ในวันที่ 16 พ.ย.นี้ ซึ่งจะพิจาณาว่า ตอบโจทย์ ในเรื่องของการแก้ไขปัญหาของความขัดแย้งของสังคมในทิศทางการเมืองอย่างไร ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ใน 2 ข้อ ซึ่งถือเป็นการผลักดันกระบวนการความปรองดอง ทั้ง 5 ข้อ ของ นายกรัฐมนตรี และมีส่วนให้รัฐธรรมนูญ ฉบับปี 2550 มีความเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น อีกทั้ง การแก้ไขครั้งนี้ มาจากคณะกรรมการอิสระ ซึ่งไม่มีส่วนได้เสียทางการเมือง

           ส่วนกรณีการยื่นกระทู้ ในการประชุมสภา เมื่อวานนี้ของพรรคเพื่อไทย ทำให้ตั้งข้อสงสัยได้ว่า คลิปที่มีการเผยแพร่นั้น น่าจะมีการบันทึก ก่อนที่ นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ อดีตเลขาธิการประธานศาลรัฐธรรมนูญ จะเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งน่าจะมีความสอดคล้องกับ นายจตุพร พรหมพันธุ์ เนื่องจาก ทุกครั้งที่ออกมาประกาศว่า จะมีคลิป หลังจากนั้นไม่นาน ก็จะมีคลิปเผยแพร่ทาง ยูทูป ขณะที่ เมื่อวาน นายโรเบริต์ อัมสเตอร์ดัม ได้มีหนังสือแถลงการณ์ว่า รัฐบาล ร่วมมือกับ ฝ่ายตุลาการ ทำลายคู่ต่อสู่ทางการเมือง และเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือในมติต่างประเทศ  ซึ่งในวันที่ 12 -13 พฤศจิกายนนี้ จะมีการประชุมสมาพันธ์พรรคการเมืองโลก ที่แอฟริกาใต้ 

           ทางประเทศไทย จะส่ง นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ เพื่อชี้แจงให้นานาชาติ เข้าใจถึงการทำงานของรัฐบาล

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาลจ่อส่ง ชวนนท์ ถกพรรคการเมืองโลก อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2553 เวลา 14:54:15 5,037 อ่าน
TOP