x close

แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ เจ้าของ เพลงปั้นปึง ติดเหล้าจนเป็นบ้า


แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ
แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ

แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ
แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ

แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ
แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ

แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ
แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ

แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ
แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ

แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ
แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ

แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ
แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ


เพลงปั้นปึง เดอะแบ็คอัพ


เพลงสวมเขา เดอะแบ็คอัพ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         นานกว่า 14 ปีมาแล้ว ที่ เพลงปั้นปึง เพลงดังในความทรงจำของใครหลายคน ถูกลืมเลือนไปตามกาลเวลา

         ย้อนกลับไปในปี พ.ศ.2539-2541 เพลงปั้นปึง และเพลงสวมเขา ของวง The Backup (เดอะแบ็คอัพ) กลุ่มศิลปินร็อกจากค่ายเพลงเล็ก ๆ ได้ผงาดโด่งดังเทียบชั้นวงร็อกจากค่ายใหญ่ เพลงของพวกเขาดังมากมายในยุคนั้น ถึงขนาดฮิตติดชาร์ทเพลงตามคลื่นวิทยุต่าง ๆ เป็นเวลากว่า 2 ปีเต็ม และมีคิวแสดงคอนเสิร์ตนานต่อเนื่อง 5 ปี ที่สำคัญ มียอดขายเทปทะลุล้านตลับ ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าต้องดังจริงเท่านั้นถึงจะทำได้

         นอกจากคุณภาพของดนตรีแล้ว The Backup ยังมีจุดเด่นอยู่ที่นักร้องนำ และมือกีต้าร์รูปหล่อผมยาวอย่างหนุ่ม แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ หรือ แอ๊ด ประจวบ พิมพ์ทรัพย์ ซึ่งเขาเป็นเสมือนโลโก้ของวงที่ทำให้แฟนเพลงจำนวนมากจดจำน้ำเสียงและชื่นชอบวง The Backup

         มาวันนี้ เพลงปั้นปึง ของวง The Backup ถูกปลุกกระแสขึ้นอีกครั้ง เมื่อรายการตีสิบ นำเสนอเรื่องราวชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปของ แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ  นักร้องนำของวง ที่ติดเหล้าจนเป็นบ้า ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลศรีธัญญา เพื่อบำบัดอาการทางจิต ก่อนจะเข้าฟื้นฟูร่างกายและจิตใจจากอาการพิษสุราเรื้อรัง ที่สถาบันธัญญารักษ์


ต่าย สายธาร
ต่าย สายธาร กับคุณแม่ แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ


         แม่ของ แอ๊ด The Backup เล่าว่า นักร้องหนุ่มเริ่มป่วย มีอาการประสาทหลอน เมื่อต้นเดือน มีนาคม 2553 เนื่องจากพิษสุราเรื้อรัง โดย แอ๊ด The Backup จะดื่มเหล้าทุกวัน ๆ ละกลม มาตั้งแต่สมัยเพลงปั้นปึง เพราะช่วงนั้นเขาเริ่มดัง มีสังคม มีปาร์ตี้ ดื่มเหล้าเหมือนหายใจ วันไหนไม่ดื่มก็จะรู้สึกหงุดหงิด จนกระทั่ง แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ  เริ่มมีอาการเลือดกำเดาไหลไม่หยุด จำชื่อตัวเองไม่ได้ จำชื่อแม่ก็ไม่ได้ หลอนหูแว่วเหมือนมีคนจะมาฆ่าตลอดเวลา ที่หนักสุดคือ ทำร้ายแม่ด้วยการจับเหวี่ยงแบบไม่รู้ตัว ทำให้แม่บาดเจ็บเย็บ 2 เข็ม

         "ตอนนี้ความจำเขาเริ่มกลับมาบ้างแล้ว แรก ๆ ขาอ่อนแรง ต้องใส่ผ้าอ้อมสำเร็จรูป พยาบาลต้องอุ้มใส่รถเข็นไปอาบน้ำ คือเหมือนพิษไปทำลายสมองแล้ว จนไม่รู้เรื่องเหมือนคนบ้า"


ต่าย สายธาร
ต่าย สายธาร


         ด้าน ต่าย สายธาร นิยมกาญจน์ อดีตดาราสาวที่มาร่วมรายการด้วย เล่าว่า เธอสนิทกับ แอ๊ด The Backup มากว่า 15 ปีแล้ว เพราะทำอัลบั้มอยู่บริษัทเดียวกัน สนิทกันมากถึงขนาดคนอื่นเข้าใจว่าเป็นสามีภรรยากันเลย แต่ ต่าย สายธาร ยืนยันว่า ความสนิทของเธอกับ แอ๊ด The Backup อยู่ในขอบเขตของพี่น้อง ดังนั้น ทันทีที่เธอรับรู้อาการป่วยของพี่ชายคนนี้ จึงอดเป็นห่วงไม่ได้ และคอยให้กำลังใจเขาตลอดมา

         "เขาเป็นคนชอบร้องเพลง แต่งเพลงเก่งมาก แม้ในตอนที่เขาป่วย แต่เวลาพูดถึงเพลง เขาจำได้ และจะทำท่าดีดกีต้าร์ร้องเพลง เหมือนยังอยู่ในจิตสำนึกลึก ๆ ของเขา คือพิษสุราทำให้เขาเป็นแบบนี้ แต่เขาไม่ยุ่งกับยาเสพติดเลยนะคะ เหล้าอย่างเดียวเลยจริง ๆ" ต่าย สายธาร กล่าวถึง แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ



เท็ดดี้




         ขณะที่หนุ่ม เท็ดดี้ ณัฐฏ์ณัฐ หิรัญสมบูรณ์ เพื่อนสนิทของ แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ อดีตเคยร่วมวงไอเฟลด้วยกัน ปัจจุบันเป็นผู้จัดการศิลปิน โซคูล และติ๊ก ชิโร่ บอกว่า แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ เป็นคนใจดี มีเพื่อนรักเยอะ เพราะแอ๊ดเลี้ยงเพื่อนทุกคน สมัยโด่งดังสุด ๆ ค่าตัวของเขาอยู่ที่ 15,000-20,000 บาท/งาน หากจ้างทั้งวงจะอยู่ที่ประมาณ 80,000-90,000 บาท ซึ่งแม้จะมีรายได้เยอะมาก แต่ แอ๊ด เดอะแบ็คอัพก็มีค่าใช้จ่ายเยอะมากด้วยเช่นกัน

         "ช่วงที่เขาพีคมาก ๆ เขามีแฟนเยอะ เดทกับนางแบบหลายคนเลย เพื่อนก็เยอะ เขาดูแลเพื่อนทุกคน และทุกคนรักเขาหมด เพราะเขาใจกว้าง เขาไม่เคยเปิดบัญชีธนาคาร เพราะไม่พร้อมเรื่องเอกสาร เพราะแม่อยู่ต่างประเทศ จึงเก็บเงินไว้ในกล่องคุ๊กกี้ และกล่องเงินของเขาก็ไม่เคยแอบซ่อน เพื่อนทุกคนสามารถหยิบไปใช้ได้ตามต้องการ" เท็ดดี้ กล่าวถึง แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ

         ส่วนเจ้าตัว  แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ  ที่มาปรากฎตัวในรายการตีสิบด้วยนั้น เห็นได้ชัดว่าเขาดูแตกต่างจากเมื่อครั้งเป็นนักร้องดังวัยละอ่อน อันเนื่องมาจากพิษสุรา และวัยที่ล่วงเลยมาถึงวันนี้อายุ 41 ปีแล้ว แต่หากพิจารณากันให้ดีก็จะเห็นว่า แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ  ยังมีเค้าความหล่อหลงเหลืออยู่บ้าง และหากใครมีโอกาสได้ชม จะรู้ว่า แอ๊ด The Backup ก็เป็นหนุ่มขี้เล่น มีอารมณ์ขันกับเขาเหมือนกัน

         แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ ยอมรับว่า เขาติดเหล้าจนสมองฝ่อ ประสาทหลอน เลือดออกในกระเพาะ เพราะวัน ๆ กินแต่เหล้า กินข้าวแค่วันละ 2 คำ จนกระทั่งรู้ว่าเหมือนตัวเองใกล้ตายแล้ว จึงตัดสินใจเข้ารับการรักษา และให้คำมั่นสัญญาว่า เขาจะไม่กลับไปแตะสุราอีก...



แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ


         สำหรับใครที่เป็นแฟนเพลงของ แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ ไม่แน่ว่า เราอาจได้ฟังน้ำเสียงของหนุ่มคนนี้ ในอีกไม่ช้า เพราะเพื่อนสนิทอย่าง เท็ดดี้ ประกาศแล้วว่า เพื่อน ๆ ทุกคนได้กลับมารวมตัวกันซ้อมเพลง เพื่อรอวันที่ แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ หายเป็นปกติ และกลับมาเป็นนักร้องนำ

         แม้อัลบั้มชุดที่ 3 (ที่ยังไม่รู้จะมีออกมาเมื่อไหร่) จะทิ้งช่วงจากอัลบั้มชุดที่ 2 นานเป็นสิบ ๆ ปี แต่เชื่อว่าแฟนเพลงจำนวนมากยังเอาใจช่วยให้ แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ กลับมาเป็นนักร้องที่สร้างความสุขด้วยเสียงเพลงให้เพวกเขาอีกอย่างแน่นอน




ตี10 แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ เข้า ศรีธัญญา เพราะเหล้า Part 1/3


ตี10 แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ เข้า ศรีธัญญา เพราะเหล้า Part 2/3


ตี10 แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ เข้า ศรีธัญญา เพราะเหล้า Part 3/3







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอ๊ด เดอะแบ็คอัพ เจ้าของ เพลงปั้นปึง ติดเหล้าจนเป็นบ้า อัปเดตล่าสุด 25 พฤศจิกายน 2556 เวลา 13:57:07 133,652 อ่าน
TOP