x close

สุเทพ เทือกสุบรรณ ปัดขึ้น เงินเดือน อบต. เพื่อปูทางเลือกตั้ง

เงิน



 

รองสุเทพยันขึ้นเงินเดือน อบต. ขวัญกำลังใจ (ไอเอ็นเอ็น)

         นายสุเทพ ปัด ขึ้นเงิน อบต. เพื่อปูทางเลือกตั้ง แต่เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงาน

         นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงมหาดไทย เสนอขึ้นเงินเดือนให้กับ อบต.ไม่ได้เป็นการปูทางไปสู่การเลือกตั้ง แต่เพื่อเป็นขวัญและกำลังในการทำงาน  โดย นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับการดูแลรายได้ประชาชน ซึ่งการจะขึ้นเงินเดือนให้กับบุคคลใด รัฐบาลจะพิจารณาตามหลักเกณฑ์ เหตุผล และสถานการณ์ อย่างเช่นกรณีของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ใช้ระยะเวลาในการพิจารณาถึง 2 ปี แต่ยอมรับว่า ยังไม่ได้ดูรายละเอียดการขึ้นเงินเดือนให้กับ อบต. ของกระทรวงมหาดไทยในครั้งนี้

         นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึง การขยาย 6 มาตรการ ช่วยเหลือค่าครองชีพประชาชนว่า ไม่อยากให้มองว่า เป็นการเตรียมรองรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต แต่อยากให้พิจารณาด้วยความเป็นธรรมว่า เป็นความจริงใจของรัฐบาล ที่ต้องการช่วยเหลือประชาชน

         ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังปฏิเสธไม่ทราบรายละเอียดกระแสข่าว ที่ระบุว่า มีการขนคนไปเลือกตั้งซ่อม ในพื้นที่เขต  6  จ.นครราชสีมา โดยกล่าวว่า เท่าที่ทราบเบื้องต้นทุกอย่างเรียบร้อยดี ยังไม่มีการรายงานสิ่งผิดปกติใด ๆ

         นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึง การเดินทางไปเยือนประเทศจีนในวันนี้ว่า เป็นการเดินทางไปตามคำเชิญของรัฐบาลจีน โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงรถไฟ ที่ได้มีการจัดประชุมสัมมนา พัฒนาการรถไฟและสิ่งแวดล้อม ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ ตนจะได้มีโอกาสพบกับ รองนายกรัฐมนตรีของประเทศจีนและลาว และจะได้มีโอกาสพูดคุยกันถึงความร่วมมือที่ทั้ง 3 ประเทศ จะสร้างทางรถไฟสายพิเศษ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เทือกสุบรรณ ปัดขึ้น เงินเดือน อบต. เพื่อปูทางเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2553 เวลา 15:42:04 5,350 อ่าน
TOP