x close

คนรักต้นไม้เศร้า! ต้นจามจุรียักษ์ อายุกว่า 100 ปี โดนโค่นแล้ว


ต้นไม้ใหญ่ บริเวณสุขุมวิท


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          กลุ่มคนรักต้นไม้ในเฟซบุ๊ก BIG Trees Project เศร้า หลังเจรจาเจ้าของที่บริเวณซอยสุขุมวิท 35 ไม่สำเร็จ ต้นจามจุรีอายุกว่า 100 ปี ถูกตัดลงเรียบร้อยแล้ว เหลือไว้เพียงความทรงจำ...



ต้นไม้ใหญ่ บริเวณสุขุมวิท


          หลังจากที่มีข่าวออกมาว่า มีการเตรียมตัดต้นไม้ใหญ่จำนวนมาก บริเวณซอยสุขุมวิท 35 เนื่องจากเจ้าของที่จะนำมาสร้างศูนย์การค้าและโรงแรมนั้น จนกระทั่งเกิดเสียงเรียกร้องจากคนกลุ่มหนึ่งในเว็บไซต์เฟซบุ๊ก ที่รวมตัวกันในนามกลุ่ม BIG Trees ออกมาเรียกร้องให้เจ้าของที่พิจารณาไม่ตัดต้นไม้ในพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากเป็นต้นไม้ใหญ่ที่มีอายุมาก สร้างความร่มรื่นและสามารถกรองมลพิษในอากาศให้กับคนในเมือง โดยอาจจะทำการล้อมต้นไม้เหล่านั้นไปปลูกที่อื่น ล่าสุด ทางเจ้าของที่ได้ดำเนินการโค่นต้นจามจุรีและต้นไม้ใหญ่อีกหลายต้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้เหตุผลว่ารอต่อไปไม่ได้แล้ว สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้รักต้นไม้เป็นจำนวนมาก



ต้นไม้ใหญ่ บริเวณสุขุมวิท


          ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทางสมาชิกกลุ่ม BIG Trees หลายท่านได้ยอมรับว่า การตัดต้นไม้นั้นเป็นสิทธิ์ของทางเจ้าของที่ดังกล่าว พวกตนเพียงแต่อยากจะขอร้องแทนต้นไม้ ว่าอย่าทำร้ายกัน แต่เมื่อเจ้าของที่ได้ตัดสินใจลงไปแล้วก็คงไม่สามารถห้ามอะไรได้ ทั้งนี้ พวกตนก็ยืนยันที่จะรวมกลุ่มเพื่อต่อสู้แทนต้นไม้ใหญ่ในเมืองต่อไป เพื่อให้เหลือต้นไม้ใหญ่ในเมืองไว้ให้ลูกหลานได้ดู พร้อมทั้งจะต่อสู้เพื่อผลักดันให้เกิดพ.ร.บ.คุ้มครองต้นไม้ใหญ่ต่อไป


คลิป วีดีโอ ตัดต้นไม้ สุขุมวิท 35


 



 ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
facebook.com/BIGTreesProject

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนรักต้นไม้เศร้า! ต้นจามจุรียักษ์ อายุกว่า 100 ปี โดนโค่นแล้ว อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2553 เวลา 15:47:51 47,095 อ่าน
TOP