x close

ศาลยกฟ้องคดี ป.ป.ช. ฟ้อง สมยศ พฤกษาเกษมสุข

สมยศ พฤกษาเกษมสุข


ศาลยกฟ้องปปช.ฟ้องสมยศหาว่าเป็นกก.เถื่อน  (ไอเอ็นเอ็น)

         ศาลยกฟ้องคดี ป.ป.ช. ฟ้อง "สมยศ พฤกษาเกษมสุข" แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาฯ หาว่าเป็น คณะกรรมการเถื่อน หลังหลักฐานไม่เพียงพอ ยังเหลืออีก 2 คดี นัดอ่านคำพิพากษา 27 ธ.ค.นี้

         ศาลจังหวัดตลิ่งชัน พิพากษายกฟ้องในคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนา เพื่อประชาธิปไตย เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

         จากกรณีเมื่อวัน 22 ก.ค. 2551 จำเลยนำกลุ่มผู้ชุมนุมไปปราศรัยที่หน้าสำนักงาน ป.ป.ช. และมีถ้อยคำต่อว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. ว่า เป็น ป.ป.ช.เถื่อน โดย นายสมยศ กล่าวภายหลังศาลมีคำพิพากษายกฟ้องว่า คดีนี้ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า โจทก์มีพยาน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่ออกมาทำการบันทึกเทปการปราศรัยของกลุ่มผู้ชุมนุม ด้านหน้าสำนักงาน ป.ป.ช. ที่เบิกความว่า จำเลยกล่าวปราศรัยหมิ่นประมาทโจทก์ 

         ขณะที่พยานโจทก์อีกราย คือ พนักงานรักษาความปลอดภัยของ สำนักงาน ป.ป.ช. เบิกความต่อศาลว่า ไม่เห็นจำเลยกระทำผิดตามที่โจทก์ฟ้อง ศาลเห็นว่า พยานโจทก์เบิกความขัดแย้งกันเอง จึงยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลยพิพากษายกฟ้อง 

         อย่างไรก็ตาม ยังมีคดีที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ยื่นฟ้องหมื่นประมาท นายสมยศ อีก 2 คดี เป็นคดีต่อเนื่องกันกับที่ศาลยกฟ้องในคดีนี้ ในกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุม ร่วมกันเขียนข้อความบนกระเบื้อง และร่วมกันทุบกระเบื้องดังกล่าว ด้านหน้าสำนักงาน ป.ป.ช. โดยศาลจังหวัดตลิ่งชัน จะนัดอ่านคำพิพากษา ในวันที่ 27 ธันวาคมนี้ เวลา 09.00 น.
 





ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สมยศ พฤกษาเกษมสุข

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลยกฟ้องคดี ป.ป.ช. ฟ้อง สมยศ พฤกษาเกษมสุข อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2553 เวลา 18:14:00 2,718 อ่าน
TOP