x close

ไครสต์ เดอะรีดีมเมอร์คว้าชัยเงินแสน สุดยอดแชมป์ประเทศไทยจากผลงานสิ่งมหัศจรรย์ ของโลกจากไม้ไอศกรีมแพดเดิลป๊อป




         
          ไอศกรีมวอลล์ แพดเดิลป๊อป โดยบริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ประกาศผลงานจากสุดยอดนักประดิษฐ์ระดับประถมของไทยในโครงการ “เปิดโลกจินตนาการกับวอลล์แพดเดิลป๊อป” ครั้งที่ 1 (Paddle Pop Creative Award) ชิงรางวัลและทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท ซึ่งทีมผู้ชนะเลิศได้แก่ โรงเรียนแมรี่อิมมาคุเลตคอนแวนต์ ในชื่อผลงาน ไครสต์ เดอะรีดีมเมอร์ และผลงานขวัญใจมหาชนจากโรงเรียนมหาไถ่โนนสมบูรณ์ ในชื่อผลงานกำแพงเมืองจีนพร้อมพาอาจารย์ผู้ชนะเลิศและขวัญใจมหาชนลัดฟ้าสู่ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 4 วัน 3 คืน ติดตามผลงานโครงการปีที่ 2 ได้ที่เวปไซต์ออนไลน์  www.paddlepopthailand.com





          โครงการสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์จากไม้ไอศกรีมวอลล์แพดเดิลป๊อปกว่าแสนไม้  ตามโจทย์หัวข้อ “สิ่งมหัศจรรย์ของโลก” จัดขึ้นเป็นปีแรก และประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยความร่วมมือจากโรงเรียน 250 แห่งทั่วประเทศโดยรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ของประเทศไทย ได้แก่โรงเรียนเมรี่อิมมาคุเลตคอนแวนต์กับผลงาน “ไครสต์ เดอะรีดีมเมอร์” และรางวัลขวัญใจมหาชน “กำแพงเมืองจีน” จากโรงเรียนมหาไถ่โนนสมบูรณ์  ซึ่งอีก 2 ผลงานที่ร่วมชิงชัยระดับประเทศ คือสะพานทาวเวอร์ บริดจ์ โรงเรียนดาวรุ่งวิทยา จากภาคใต้ และหอเอนปิซ่า โรงเรียนโรจนวิทย์มาลาเบี่ยง จากภาคเหนือ  โดยมีผลงานอีก 25 รางวัลชิงขวัญใจมหาชน ในมีคณะกรรมการทั้งหมด 3 ท่านเดินทางตัดสินทั่วไปประเทศได้แก่ คุณกงพัฒน์ ศักดาพิทักษ์, คุณคมสัน นันทจิต และคุณรัตติกร วุฒิกร  นอกจากนี้ในวันตัดสินรอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ยังได้รับเกียรติจากตัวแทนเยาวชนไทยที่เป็นหนึ่งในขวัญใจเด็กๆทั่วประเทศร่วมเป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสิน คือ เก้า จิรายุ ละอองมณี

          “เริ่มแรกเพียงคิดว่าอยากจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด ไม่คิดว่าจะได้รับรางวัลยิ่งใหญ่ในชีวิต ผมไม่เคยคิดเลยว่า เพียงแค่เศษไม้ จะทำให้ผมได้เดินทางไปถึงญี่ปุ่น เวลานี้ผมเดินผ่านเห็นไม้ไอศกรีมแล้วผมรู้สึกมีคุณค่ามาก  ผมต้องรีบก้มลงเก็บเป็นสัญชาตญาณไปแล้ว และบอกกับตัวเองว่า “สิ่งนี่แหละที่มีคุณค่าสำหรับชีวิตเราแล้วในเวลานี้” รางวัลที่ได้รับเกิดจากความร่วมมือที่ดีจากหลายๆฝ่าย ทั้งครู นักเรียนทั้งโรงเรียน ร่วมแรงร่วมใจกันผมได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างจากเด็กๆ เช่นธรรมชาติของเขา ผมจึงต้องสอนและเล่นกับเด็กๆ ผ่านชิ้นงานครั้งนี้ไปด้วยในตัว” อาจารย์พงศ์ระพี ระวีวรรณ  โรงเรียนเมรี่อิมมาคุเลตคอนแวนต์ผลงานชนะเลิศอันดับ 1 ประเทศไทย ไครสต์ เดอะรีดีมเมอร์  กล่าว

          การประกวดสิ่งประดิษฐ์จากไม้ไอศกรีมวอลล์แพดเดิลป๊อป(Paddle Pop Creative Award) ปีนี้นับเป็นครั้งแรก  โดยวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการครั้งนี้เพื่อต้องการสนับสนุนเยาวชนให้มีอิสระในการแสดงความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ เพราะความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการจะช่วยเสริมสร้างสมาธิ  รวมทั้งพัฒนาการทางอารมณ์ของเด็กๆ ซึ่งส่งผลอันดีต่อการเรียนรู้ด้านอื่นๆ และเพื่อสนับสนุนให้เด็กๆ รู้จักการทำงานเป็นทีมช่วยกันคิดช่วยกันทำ แก้ไขปัญหารวมทั้งเสริมสร้างความสามัคคีตั้งแต่เยาว์วัย โดยมีครูเป็นผู้ช่วยแนะนำ นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นให้เด็กและผู้ใหญ่ รู้จักการนำวัสดุเหลือใช้ เช่น ไม้ไอศกรีม มาสรรค์สร้างเป็นสิ่งประดิษฐ์และโครงการปีที่สองกำลังจะเปิดรับสมัครสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่  www.paddlepopthailand.com




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไครสต์ เดอะรีดีมเมอร์คว้าชัยเงินแสน สุดยอดแชมป์ประเทศไทยจากผลงานสิ่งมหัศจรรย์ ของโลกจากไม้ไอศกรีมแพดเดิลป๊อป อัปเดตล่าสุด 17 ธันวาคม 2553 เวลา 11:45:21 8,245 อ่าน
TOP