x close

แม่ใจโหดฆ่าลูก เพราะเหนื่อยจากเล่นเกมส์ออนไลน์

เกม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แม่ใจโหดชาวเกาหลีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ข้อหาฆ่าลูกชายตัวเอง หลังจากเหนื่อยกับการเล่นเกมออนไลน์

          รายงานระบุว่า แม่ใจโหดคนดังกล่าว เป็นหญิงสาววัย 27 ปีนามว่าคิม เธอติดเกมส์ออนไลน์ขนาดหนัก ถึงขั้นใช้เวลาอยู่กับมันถึงวันละกว่า 10 ชั่วโมง โดยวันที่เกิดเหตุ เธอได้รับสารภาพว่า เธอเล่นเกมส์ออนไลน์เหมือนทุก ๆ วัน และหลังจากที่เธอใช้เวลากับมันนานกว่า 4 ชั่วโมงในตอนเช้าแล้ว เธอก็รู้สึกเพลียและต้องการการพักผ่อน แต่แล้วเมื่อเธอจะล้มตัวลงนอน เธอก็รู้สึกหงุดหงิดและโมโหมากที่ลูกชายวัย 3 ขวบของเธอปัสสาวะลงบนพื้นและร้องไห้โยเยเสียงดัง เธอจึงบันดาลโทสะด้วยการกระหน่ำทุบตีและบีบคอลูกชายจนเสียชีวิต และหลังจากที่ลูกชายเสียชีวิตแล้ว คิมก็ซ่อนศพลูกชายไว้ในบ้านถึง 3 วัน ก่อนที่ญาติจะมาพบและแจ้งตำรวจเพื่อดำเนินคดีกับเธอในที่สุด

          ขณะนี้ คดีของเธอกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ส่งตัวเธอไปตรวจสภาพจิตเป็นที่เรียบร้อยและพบว่า คิมไม่ได้ป่วยเป็นโรคทางจิตหรือมีความผิดปกติทางจิตแต่อย่างใด การฆาตกรรมที่เกิดขึ้นก็คงเกิดจากความรำคาญและโมโหดังที่คิมได้เปิดเผยกับทางตำรวจก่อนหน้านี้

          อย่างไรก็ดี การติดเกมส์และอินเทอร์เน็ตได้กลายเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่รัฐบาลเกาหลีใต้เริ่มตระหนักถึงความสำคัญแล้ว หลังจากที่มีการฆาตกรรมเกิดขึ้นหลายรายก่อนหน้านี้ อย่างเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ก็มีเด็กหนุ่มวัย 15 ปีฆ่าแม่ตัวเองเพราะโกรธที่แม่ว่าเรื่องเล่นเกมส์นานเกินไป ก่อนจะฆ่าตัวตายตามในเวลาต่อมา และก่อนหน้านั้น เมื่อกลางปีที่ผ่านมาก็มีข่าวว่าสามีภรรยาคู่หนึ่งถูกจับกุมหลังจากปล่อยให้ลูกขาดอาหารจนเสียชีวิตเพราะมัวแต่เล่นเกมส์ออนไลน์ และช่วงเวลาไล่เลี่ยกันนั้น ก็มีชายคนหนึ่งเสียชีวิตเพราะเล่นเกมส์ออนไลน์ติดต่อกันนานกว่า 5 วันโดยไม่หยุดพักมาแล้ว ดังนั้น ทางรัฐบาลจึงมีแผนการควบคุมพฤติกรรมการเล่นเกมส์และเล่นอินเทอร์เน็ต โดยจะมีซอฟต์แวร์สำหรับจำกัดเวลาเล่นอินเทอร์เน็ตแจกจ่ายให้กับประชาชน เพื่อให้สามารถจัดสรรเวลาระหว่างโลกอินเทอร์เน็ตและโลกความจริงได้ดียิ่งขึ้น โดยแผนการจำกัดเวลาเล่นอินเทอร์เน็ตนี้ จะเริ่มใช้ปีหน้าเป็นต้นไป



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ใจโหดฆ่าลูก เพราะเหนื่อยจากเล่นเกมส์ออนไลน์ อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2553 เวลา 18:06:56 9,588 อ่าน
TOP