x close

รถตู้ตกทางด่วน โทลเวย์ เหตุรถเก๋งชนรถตู้บนโทลล์เวย์ ดับ 9 เจ็บ 6



รถตู้ตกทางด่วน


รถตู้ตกทางด่วน


รถตู้ตกทางด่วน


คลิป ข่าว รถตู้ตกโทลล์เวย์ รถเก๋งชนรถตู้ ตาย 9 เจ็บ 6



คลิป ข่าววันใหม่ รถตู้ตกทางด่วน โทลเวย์ นาทีสยอง รถเก๋งชนรถตู้   



คลิป ข่าว รถตู้ตกทางด่วน โทลเวย์ นาทีสยอง รถเก๋งชนรถตู้ จาก เดลินิวส์



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  @eMrWhite

          ความคืบหน้าคดีอุบัติเหตุรถเก๋งชนรถตู้บนโทลล์เวย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบว่า กล้องสามารถบันทึกภาพอุบัติเหตุได้เพียงสั้น ๆ เท่านั้น คือช่วงที่รถเก๋งสะบัดไปชนรถตู้ จากจุดที่ปะทะกันมาถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 70 เมตร จากนั้นรถตู้ได้เสียหลักออกไปทางด้านซ้าย ชนกับขอบกั้นโทลล์เวย์ ซึ่งเป็นจุดที่หลุดจากภาพในกล้องวงจรปิดไป แต่อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ก็กำลังพยายามรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด โดยยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

          ทั้งนี้ อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2553 เวลาประมาณ 21.45 น. รถตู้โดยสารประจำทาง วิ่งจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต มุ่งหน้า บีทีเอสจตุจักร มีผู้โดยสารเต็มคันรถ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ช่วงทางด่วนโทลล์เวย์ฝั่ง ขาเข้า บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน จู่ ๆ รถเก๋งที่วิ่งมาด้วยความเร็วสูงเกิดพุ่งเข้าชนท้าย ทำให้รถตู้เสียหลักพลิกคว่ำหลายตลบ แรง เหวี่ยงอย่างรุนแรงทำให้ประตูรถตู้เปิดออก และมีผู้โดยสารกระเด็นออกจากรถ ร่วงจากทางด่วนตกลงมาด้านล่าง ซึ่งเป็นถนนวิภาวดี เสียชีวิตทันทีรวม 8 ราย เป็นชาย 5 ศพ หญิง 3 ศพ และบาดเจ็บอีก 7 ราย เป็นชาย 4 ราย หญิงอีก 3 ราย

          จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ สภาพรถตู้พังเสียหายยับเยิน ทราบชื่อคนขับคือ นางนฤมล ปิตาทานัง อายุ 38 ปี เสียชีวิต ส่วนรถเก๋งคู่กรณีสภาพหน้ารถพังยับเยินเช่นกัน ขณะที่คนขับคือ น.ส.อรชร เทพหัสดิน ณ อยุธยา อายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยโดย น.ส.อรชร เป็นน้องสาวต่างมารดาของดารานักแสดงหนุ่ม "ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา" ซึ่งหนุ่มณัฎฐ์ ยอมรับว่า เป็นน้องสาวต่างมารดาจริง ชื่อเล่นว่า แพรวา แต่หลังเกิดเหตุดังกล่าว ตนยังไม่ได้ไปเยี่ยม

        อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เหยื่อผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ชนสยองดังกล่าว เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย คือ  นางสาวจันจิรา ซิมกระโทก อายุ 22 ปี นักศึกษา คณะสาธารณสุขศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์  หลังได้รับบาดเจ็บสาหัสและเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลวิภาวดี ก่อนจะเสียชีวิตในที่สุด โดยนับเป็นศพที่ 9 จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตรวมเป็น 9 ราย เป็นชาย 5 ศพ หญิง 4 ศพ และบาดเจ็บ 6 ราย เป็นชาย 4 ราย และหญิง 2 ราย

         ขณะที่ ผู้โดยสารรถตู้ที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ ได้เล่าเหตุการณ์นาทีระทึกให้เพื่อนฟัง และได้เผยแพร่ผ่านทวิตเตอร์  @Jariyayahyahh โดยผู้รอดชีวิตเล่าว่า ได้โดยสารรถตู้คันเกิดเหตุโดยนั่งข้างหน้ากับคนขับ และมีอีกคนนั่งคั่นกลางคนขับอยู่ ช่วงเกิดเหตุรถตู้ขับอยู่เลนกลางด้วยความเร็วปกติ แต่รถเก๋งซึ่งอยู่เลนขวาพยายามจะปาดเข้ามาเลนซ้ายสุด แต่หักหลบรถตู้ที่อยู่เลนกลางไม่พ้น จึงชนท้ายรถตู้เข้าอย่างจัง ทำให้รถตู้หมุนหลายตลบ จนประตูรถฝั่งผู้ โดยสารไปฟาดกับราวกั้นทางด่วนอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้ผู้โดยสารกระเด็นออกนอกรถ ข้าวของทรัพย์สินลอยขึ้นสูงกระจายไปหมด แต่ผู้รอดชีวิตยังโชคดีที่คนนั่งข้าง ๆ พยายามดึงตัวไว้ไม่ให้กระเด็นออกนอกรถ จึงรอดตายมาอย่างหวุดหวิด ส่วนผู้โดยสารที่นั่ง 2 แถวหลังของรถตู้กระเด็นออกนอกรถทั้งหมด จึงเสียชีวิตพร้อมกับคนขับ


          สรุปรายชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 9 ราย จากกรณี ดังนี้

        1. ดร.ศาสตรา เช้าเที่ยง นักวิทยาศาสตร์ประจำ สวทช. เพิ่งจบการศึกษาปริญญาเอก จากประเทศอังกฤษ

        2. นายอุกฤษฎ์ รัตนโฉมศรี อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่ สวทช. อยู่บ้านเลขที่ 28/1 หมู่ 1 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

        3. นายปรัชญา คันธา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 105/29 หมู่ 1 ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่

        4. นายภิญโญ จินันทุยา อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/73 ซ.อารีย์ 4 ถ.พหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.

        5. น.ส.สุดาวดี นิลวรรณ อายุ 20 ปี เป็นนักศึกษาปี 3 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเป็นหลานของนางนฤมล นิลวรรณ ดารารุ่นใหญ่ 

        6. นางนฤมล ปิตาทานัง อายุ 38 ปี คนขับรถตู้

        7. นายเกียรติมันต์ รอดอารีย์ อายุ 23 ปี

        8. น.ส. ตรอง สุดธนกิจ 24 ปี ติดตามหาญาติ 46 ม.16 บางละมาด เขตตลิ่งชัน กทม.
 
        9. น.ส.จันจิรา ซิมกระโทก อายุ 22 ปี นักศึกษา คณะสาธารณสุขศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์

          
         ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งหมด 6 ราย ประกอบด้วย

        1. น.ส.กัญจน์นภัส ปัญญาประเสริฐ อายุ 23 ปี มีบาดแผลทั่วทั้งร่างกาย และมีอาการปวดหลัง มีผลที่เท้า และเข่า นิ้วก้อยเท้าแตก

        2. นายวรัญญู เกตุชู อายุ 20 ปี บาดเจ็บไหปลาร้าซ้ายหัก หัวเข่าแตก

        3. น.ส.อรชร เทพหัสดิน ณ อยุธยา อายุ 17 ปี คนขับรถเก๋ง

        4. นายมูฮัมหมัด ชารีฟ อายุ 31 ปี มีผลที่เท้า และเข่า นิ้วก้อยเท้าแตก

        5. นายวิสรุต พลสิทธิ์ อายุ 35 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เนื้อตัวบวมช้ำ

        6. นายสุนทร ปิตาทานัง อายุ 43 ปี มีแผลศีรษะแตก หัวไหล่ซ้ายเคลื่อน

      

         อย่างไรก็ดี จากอุบัติเหตุดังกล่าว คณะทำงานสืบสวนอุบัติเหตุทางถนน ได้ศึกษากรณีอุบัติเหตุทีเกิดขึ้น และสรุปสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดความสูญเสียมากมาย นอกจากความประมาทของคนขับรถเก๋งและรถตู้แล้ว สิ่งที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตและตกลงมาจากโทลล์เวย์ได้ทั้งที่ไม่ควรจะรุนแรงขนาดนั้น ก็คือ ตัวรถไม่มีอุปกรณ์ป้องกันโดยเฉพาะเข็มขัดนิรภัย จึงเตรียมเสนอกรมการขนส่งทางบกใช้มาตรการบังคับให้รถตู้โดยสารทุกคนมีเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง และให้ผู้โดยสารคาดเข็มขัดนิรภัยเพื่อลดความรุนแรงของอุบัติเหตุ และลดความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตได้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

 

 

        
        

 

 

คลิปรถเก๋งชนรถตู้ ภาพจำลองรถเก๋งชนรถตู้ ตกโทลเวย์



 

ข่าวรถเก๋งชนรถตู้ คืบหน้ารถเก๋งชนรถตู้ ในข่าวข้นคนข่าว




 

  ติดตามข่าว คดีสาวซีวิค 9 ศพ แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, @Jariyayahyahh

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถตู้ตกทางด่วน โทลเวย์ เหตุรถเก๋งชนรถตู้บนโทลล์เวย์ ดับ 9 เจ็บ 6 อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2557 เวลา 14:23:53 400,259 อ่าน
TOP