x close

จตุพร จ่ออุทธรณ์ กรณีห้ามชุมนุม สัปดาห์นี้

จตุพร พรหมพันธุ์

คารม พลทะกลาง


จตุพรจ่ออุทธรณ์กรณีห้ามชุมนุมวีคนี้ (ไอเอ็นเอ็น)

          ทนาย นปช. เผย เตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาล กรณีห้าม "จตุพร" เกี่ยวข้องกิจกรรมการชุมนุมในสัปดาห์นี้


          นายคารม พลทะกลาง ทนายความ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวว่า ได้หารือกับ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำ นปช. และจำเลยในคดีก่อการร้ายเพื่อเตรียมยื่นอุทธรณ์คำสั่งของศาล กรณีที่สั่งห้าม นายจตุพร เกี่ยวข้องกับการชุมนุม หรือทำกิจกรรมใดที่มีผู้ร่วมชุมนุมตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ห้ามเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร หรือให้สัมภาษณ์ต่อสาธารณชนที่เป็นอุปสรรคต่อการสอบสวนและการพิจารณาคดี 

          โดยทนายความจะทำคำร้องใน 2 ส่วน ส่วนแรกจะเป็นการสอบถามศาลเรื่องขอบเขตของคำสั่งว่า ครอบคลุมถึงขั้นไหน นายจตุพร สามารถเข้าร่วมประชุมพรรคเพื่อไทยได้หรือไม่ และการทำหน้าที่ ส.ส. สามารถลงพื้นที่พบปะประชาชนได้หรือไม่ ส่วนที่ 2 ก็จะเป็นการยื่นอุทธรณ์คำสั่งขอศาล โดยจะยื่นคำร้องภายในสัปดาห์นี้ 

          นอกจากนี้ นายจตุพร ยังเตรียมพิจารณายื่นฟ้องกลับ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กรณีที่ยื่นขอถอนประกันตัว นายจตุพร เนื่องจาก นายจตุพร เห็นว่า การที่ นายธาริต ยื่นขอถอนประกันนั้น น่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวมากกว่า จึงถือว่า นายธาริต ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและคาดว่าน่าจะยื่นฟ้องกลับ นายธาริต ได้ภายในเดือน ม.ค. นี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร จ่ออุทธรณ์ กรณีห้ามชุมนุม สัปดาห์นี้ อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2554 เวลา 15:44:50 3,826 อ่าน
TOP