x close

Firefox ขึ้นแท่นเว็บบราวเซอร์ยอดนิยมในยุโรป


ภาพสถิติในการใช้เว็บบราวเซอร์


กราฟสถิติในการใช้เว็บบราวเซอร์



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจากblogspot.com, laptopmag.com

           เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า Firefox เว็บบราวเซอร์สุดเจ๋งจาก Mozilla กลายเป็นเว็บบราวเซอร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในยุโรป แทนที่ Internet Explorer เว็บบราวเซอร์ของบริษัท Microsoft ที่ครองตำแหน่งมาตลอด 10 กว่าปีที่ผ่านมา

          โดยข้อมูลดังกล่าว ได้รับการเปิดเผยจาก StatCounter บริษัทวิเคราะห์สถิติการเข้าเว็บไซต์ ซึ่งพบว่า มีผู้ใช้เว็บบราวเซอร์ Firefox ถึง 38.1% ในยุโรป ขณะที่ผู้ใช้ Internet Explorer หรือ IE เพียง 37.5% เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ส่วนเว็บบราวเซอร์น้องใหม่อย่าง Google Chrome มีผู้ใช้ 11.6% ซึ่งมากกว่าปีที่แล้วที่มีผู้ใช้เพียง 5.1% เท่านั้น ถือเป็นบราวเซอร์ยอดนิยมอันดับ 3 ตามด้วยเว็บบราวเซอร์ Safari ที่มีผู้ใช้ในยุโรปทั้งหมด 7.64%

          Aodhan Cullen ซีอีโอแห่งบริษัท StatCounter ได้เปิดเผยว่า ปัจจัยที่ทำให้ Firefox ครองแชมป์เว็บบราวเซอร์ยอดนิยมได้ อาจเป็นเพราะว่าเว็บบราวเซอร์ ผู้ใช้จำนวนหนึ่งที่เคยใช้ IE ได้เปลี่ยนมาใช้ Google Chrome เมื่อปีที่แล้ว  ก็เลยทำให้ Firefox สามารถแซงหน้า IE มาได้ และอีกปัจจัยหนึ่ง อาจเป็นไปได้ว่าคณะกรรมาธิการยุโรปและไมโครซอฟท์ ได้ให้เสรีในการเลือกให้เว็บบราวเซอร์ เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว จึงทำให้ผู้ใช้ส่วนหนึ่งเลือกใช้ Firefox มาจนถึงวันนี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Firefox ขึ้นแท่นเว็บบราวเซอร์ยอดนิยมในยุโรป อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2554 เวลา 13:42:03 9,296 อ่าน
TOP