x close

สาวอนามัยหายตัวกลางป่าเขาใหญ่ เชื่อลบหลู่เจ้าที่

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

 น้ำตกเหวนรก

 น้ำตกเหวนรก




เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วิกิพีเดีย (ภาพประกอบไม่เกียวข้องกับข้อมูล)
         
          สาวอนามัยหนองคาย ไปสัมมนาที่เขาใหญ่ ตกดึกย่องออกจากห้อง หายตัวนานนับเดือน ต้นสังกัดส่งชุดออกตามหา พบเพียงกระเป๋า รองเท้า และจดหมายอ้างโดนไสยศาสตร์

          หลัง น.ส.ลำดวน คณะวาปี หรือ ปุ๊ก อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่อนามัย จังหวัดหนองคาย หายตัวลึกลับกลางเขาใหญ่ ขณะที่เข้าร่วมสัมมนาที่รีสอร์ทดัง เขาใหญ่  เมื่อปลายปี 2553  ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 มกราคม  นายบัน ยีรัมย์ รองนายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดหนองคาย แถลงข่าวขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชน ให้เป็นสื่อกลางในการตามหาตัว น.ส.ลำดวน

          โดยนายบัน กล่าวว่า  เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2553 ทางคณะสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดหนองคาย ได้จัดการประชุมรับรองแผนงาน ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา โดยในงานมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ และสถานีอนามัยจาก 17 อำเภอ ของจังหวัดหนองคาย เข้าร่วมประชุมถึง 300 คน ซึ่งคณะของ น.ส.ลำดวน ได้เดินทางมาถึงที่พักเมื่อวันที่  14 ธันวาคม โดย น.ส. ลำดวน ได้พักอยู่ห้องเดียวกับ น.ส.วัชราพร วัฒนทันติ เจ้าหน้าที่อนามัย ตำบลหนองเลิง ซึ่งก่อนหายที่จะหายตัวไปนั้น น.ส.วัชราพร เห็นว่า น.ส.ลำดวน กำลังนั่งสวดมนต์อยู่บนเตียงข้าง ๆ แต่เมื่อตื่นเช้ามาก็ไม่พบ น.ส.ลำดวน อยู่ในห้อง จึงได้แจ้งให้ตนทราบ ก่อนที่จะพากันไปดูภาพจากกล้องวงจรปิด และพบว่า ในเวลา 04.00 น  ของวันรุ่งขึ้น น.ส.ลำดวน ได้ออกมาเดินวนเวียนอยู่ในรีสอร์ตหลายรอบ  ก่อนที่จะหายตัวไป ตนจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ ก่อนที่จะระดมกำลังออกค้นหาตามสถานที่ที่คาดว่า น.ส.ลำดวน จะไป แต่ก็ไม่พบ จึงได้แจ้งความไว้ที่ สภ.หมูสี จังหวัดนครราชสีมา ทั้งได้แจ้งให้ นายอวน คณะวาปี พ่อของ น.ส.ลำดวน ทราบสำหรับ น.ส.ลำดวน นั้น เพิ่งมาทำงานที่สถานีอนามัยหนองเลิงได้ประมาณ 1 ปี โดย น.ส.ลำดวน เป็นคนจิตใจดี มีอัธยาศัยดีกับทุกคน แต่ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา น.ส.ลำดวน  ได้หันมานับถือเจ้าแม่กวนอิม โดยเริ่มถือศีลกินเจ แต่ตนก็ไม่พบว่า น.ส.ลำดวน จะมีอาการผิดปกติทางจิตแต่อย่างใด

              อย่างไรก็ตาม จากการติดตามหาตัว น.ส. ลำดวน เจ้าหน้าที่ได้พบ กระเป๋าพบเครื่องสำอาง และกระดาษโน้ต 1 แผ่น ในป่าห่างจากรีสอร์ทที่พัก 3 กิโลเมตร โดยพ่อของ น.ส.ลำดวน ยืนยันว่าเป็นของลูกสาวตัวเอง โดยในกระดาษโน้ตนั้น น.ส. ลำดวน ได้เขียนระบายความในใจกับเพื่อนร่วมงานบางคน และยังระบุว่า ตนเองถูกไสยศาสตร์ครอบงำต้องไปกำจัดออก ขณะที่ร่างทรง ได้กล่าวว่า น.ส.ลำดวน ถูกลงโทษเนื่องจากลบหลู่เจ้าที่ และขณะนี้ยังมีชีวิตอยู่

              ทั้งนี้ หากใครพบเบาะแสของ น.ส.ลำดวน คณะวาปี ขอให้ติดต่อกลับมาที่เบอร์โทรศัพท์ 08-1729-8960 หรือแจ้งที่สำนักงานสาธารณสุข อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา หรือสถานีตำรวจที่อยู่ใกล้ก็ได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวอนามัยหายตัวกลางป่าเขาใหญ่ เชื่อลบหลู่เจ้าที่ อัปเดตล่าสุด 25 มกราคม 2554 เวลา 17:25:04 22,653 อ่าน
TOP