x close

บวงสรวงเขาใหญ่หาตัวสาวอนามัย - อีกรายจมน้ำหายกลางทุ่งใหญ่ฯ

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่





คนหาย




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วิกิพีเดีย . youtube.com , รายการข่าวสามมิติ


          สาธารณสุขบึงกาฬนิมนต์พระบวงสรวงเขาใหญ่ หวังพบตัวสาวอนามัยที่หายตัวลึกลับ อีกด้านพบสาวอีกรายจมน้ำหายตัวกลางลำน้ำโจน ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรตั้งแต่ 16 มกราคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา แต่ยังไม่เจอตัว

          หลังจากที่มีข่าวว่า นางสาวลำดวน คณะวาปี หรือ ปุ๊ก อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่อนามัย อำเภอบึงกาฬ จังหวัดหนองคาย ได้หายตัวลึกลับกลางเขาใหญ่ไปตั้งแต่ปลายปี 2553 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังตามหาอยู่นานแต่ก็ไม่พบตัวนางสาวลำดวน พบเพียงแต่กระเป๋าเครื่องสำอาง รองเท้า และกระดาษโน้ต 1 แผ่นของนางสาวลำดวนที่ทำตกไว้ในป่าห่างจากที่พัก 3 กิโลเมตรนั้น

          ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวานนี้ ( 26 มกราคม) นายบัน ยีรัมย์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ได้นิมนต์พระอาจารย์อรุณ ถาวโร เจ้าอาวาสวัดอรุณวนาราม บ้านภูสวาท อำเภอบุ่งคล้า จังหวัดหนองคาย เดินทางมาทำพิธีบวงสรวง ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยได้สวดมนต์ภาวนาแผ่เมตตาจิต ขอนำตัวนางสาวลำดวนออกจากป่า พร้อมขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขา

          โดยพระอาจารย์อรุณ พระเกจิซึ่งเป็นผู้บอกจุดที่พบนางสาวลำดวน จนนำไปสู่การติดตามตัวและพบว่ามีชาวบ้านได้พบกับนางสาวลำดวนจริงนั้น กล่าวว่า คาดว่า นางสาวลำดวนยังมีชีวิตอยู่ และหลงป่าอยู่ที่บริเวณชายป่าโตงโต้น ขณะนี้อาจเกิดภาวะสับสนทางจิต ซึ่งมักเกิดกับผู้ที่มีจิตใจเปราะบาง หาจุดยืนตัวเองไม่พบ ทำให้ต้องหลงป่าเป็นแรมเดือน แต่หากมองในแง่ของไสยศาสตร์ อาจเป็นเพราะอาถรรพ์ของป่าที่พรางตาคนทั่วไป ทำให้ไม่สามารถพานางสาวลำดวนออกจากป่าเขาได้

          ขณะที่อีกราย รายการข่าวสามมิติ ได้รายงานข่าวว่า "น้องยุ้ย" หรือที่เพื่อน ๆ เรียกกันว่า "นุ่น" ได้หายตัวไปจากป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก บริเวณอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ขณะที่เดินทางมาตั้งแคมป์กับกลุ่มเพื่อน ๆ ของเพื่อนชาย เมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่าน และจนถึงขณะนี้ยังไม่พบตัว

          ข่าวแจ้งว่า หลังจากครอบครัว และเพื่อนของน้องยุ้ยอีกกลุ่มได้ทราบเรื่องการหายตัวไปของน้องยุ้ย จึงได้รับเดินทางไปยังทุ่งใหญ่นเรศวรทันที และได้สอบถามกลุ่มเพื่อน ๆ ของน้องยุ้ยที่เดินทางมาด้วยกันในตอนแรกว่าเกิดอะไรขึ้น ทุกคนพูดว่า น้องยุ้ยได้เดินไปอาบน้ำก่อนจะหายตัวไปจากแคมป์ แต่คำบอกเล่าของคนกลุ่มนี้เต็มไปด้วยความน่าสงสัย ทำให้เพื่อนกลุ่มหลังนี้ ไปคาดคั้นจากเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ จนทราบว่า จริง ๆ แล้ว น้องยุ้ยไม่ได้หายตัวไปขณะเดินไปอาบน้ำ แต่เพราะกลุ่มเพื่อน ๆ ที่เดินทางไปด้วยกัน ได้ให้คนงานช่วยต่อแพให้ และได้ลงไปเล่นบนแพ ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุแพแตก เพื่อน 3 คนที่ลงแพไปด้วยสามารถว่ายหนีเอาตัวรอดขึ้นมาได้ แต่น้องยุ้ย หรือ นุ่น ได้จมหายไปในแม่น้ำโจน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้เร่งติดตามตัวแล้ว

          จากนั้น เมื่อทางรายการข่าวสามมิติทางช่อง 3 ทราบข่าวนี้ ก็ได้ร่วมติดตามค้นหาตัว "น้องยุ้ย" เช่นกัน แต่เป็นเวลากว่า 10 วันที่เจ้าหน้าที่ล่องแพค้นหาตามน้ำ ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะพบตัว "น้องยุ้ย" หรือชิ้นส่วนเสื้อผ้าใด ๆ และขณะนี้ได้มีการประสานนักดำน้ำที่เชี่ยวชาญการดำน้ำลึก ให้ลงค้นหาร่างของน้องยุ้ยในจุดร่องหินที่น้ำไหลเชี่ยวแล้ว โดยนายประหยัด พรมณะ ลุงของน้องยุ้ย กล่าวว่า ตนไม่ได้คาดหวังว่าจะพบตัวน้องยุ้ย เพราะเชื่อว่าหลานคงจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่ขอแค่อย่างน้อยได้เจอหน้า "น้องยุ้ย" ก็พอแล้ว

          ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า รายการข่าวสามมิติได้ติดต่อไปยังกลุ่มเพื่อนชายของน้องยุ้ย เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทางกลุ่มเพื่อนชายได้ปฏิเสธที่จะพูดคุย โดยอ้างว่ายังไม่พร้อมจะให้รายละเอียดใด ๆ








อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บวงสรวงเขาใหญ่หาตัวสาวอนามัย - อีกรายจมน้ำหายกลางทุ่งใหญ่ฯ อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2554 เวลา 16:32:55 48,123 อ่าน
TOP