x close

สมศักดิ์ บอกฟังหูไว้หูข่าวลือปฏิวัติ

สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล


สมศักดิ์บอกฟังหูไว้หูข่าวลือปฏิวัติ (ไอเอ็นเอ็น)

          "สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล" ขอฟังหูไว้หู กรณีมีข่าวลือปฏิวัติรัฐประหาร ระบุ ไม่มีตัวแปรใดที่ชัดเจน เพราะส่วนใหญ่ เป็นแค่เรื่องของผลประโยชน์และอำนาจทั้งสิ้น

          นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติไทย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น ผ่าน เอ็มบี แชนแนล ถึงท่าทีของพรรคชาติไทยพัฒนา ต่อการลงมติแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 3 ที่จะเกิดขึ้นภายหน้า โดยกล่าวว่าพรรคจะมีการประชุมหาข้อสรุปเรื่องนี้อีกครั้งในวันที่ 1 ก.พ.นี้ แต่ไม่ขอตอบว่า การโหวตของ ส.ส.ในพรรค จะต้องเป็นไปตามมติพรรคหรือไม่ ขอให้ประชุมเสร็จสิ้นก่อน

          ส่วนข่าวที่ปรากฏว่า นายบรรหาร ศิลปอาชา โทรศัพท์หา พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ เพื่อขอโทษ กรณีที่พรรคเปลี่ยนท่าทีไปรับสูตร ส.ส.375:125 ว่า ไม่ถือเป็นเรื่องแปลก เมื่อมีการมอบหมายให้ทำหน้าที่แล้วติดขัด ต้องเปลี่ยนแปลง ก็เป็นเรื่องปกติที่จะต้องมีการขอโทษกัน ทุกฝ่ายก็เข้าใจดี

          อย่างไรก็ตาม นายสมศักดิ์ กล่าวถึงการยุบสภาที่อาจเกิดขึ้นว่า หากเงื่อนไขต่าง ๆ ที่ นายกรัฐมนตรี กำหนดไว้ก่อนหน้านี้เป็นที่ชัดเจน และเกิดการยุบสภาขึ้นจริงก็คงไม่มีใครว่าอะไร ส่วนความพร้อมในการเลือกตั้งนั้น ตามประสบการณ์การเมืองของตนเองเชื่อว่า สภาพการเมืองไทย ทุกพรรคต้องมีความพร้อมเสมอเหมือนกัน

          ขณะที่ข่าวลือการปฏิวัติรัฐประหารนั้น ถือเป็นเรื่องที่ต้องฟังหูไว้หู เนื่องจากที่ผ่านมา การปฏิวัติสมัย รสช. ใคร ๆ ก็คิดว่าจะเป็นครั้งสุดท้าย แต่ก็ปรากฏว่า ยังคงมีการปฏิวัติ 19 ก.ย. เกิดขึ้นอีกจนได้ ทั้งนี้ การปฏิวัติแต่ละครั้งเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับอำนาจ และผลประโยชน์ทั้งสิ้น ไม่มีตัวแปรอื่นใด




ขออขอบคุณภาพประกอบจาก วิกิพีเดีย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมศักดิ์ บอกฟังหูไว้หูข่าวลือปฏิวัติ อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2554 เวลา 10:06:05 4,161 อ่าน
TOP