x close

สุดยอดคุณแม่ ขับจักรยานยนต์ 6 วันเพื่อไปหาลูก









หลี่ ชุนเฟิง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก cityweekend.com

          เพราะความรักของแม่นั้นยิ่งใหญ่อย่างที่ไม่มีใครเทียบทัน จึงไม่แปลกที่บ่อยครั้ง เราจะเห็นคนเป็นแม่ทำอะไรที่เหนือความคาดหมายเพื่อลูกได้เสมอ ไม่ว่าตัวเองจะลำบากอย่างไรก็ตาม และเรื่องราวดี ๆ ที่เราเอามาฝากกันวันนี้ก็เช่นกัน คงเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่แสดงถึงความรักของแม่ได้ดีเลยทีเดียว


หลี่ ชุนเฟิง


          และนี่ก็คือ หลี่ ชุนเฟิง คุณแม่สาวเสิร์ฟชาวจีนวัย 29 ปี ที่สร้างวีรกรรมทำเพื่อลูกอย่างเหนือความคาดหมาย เมื่อเธอได้ขับรถจักรยานยนต์จากมณฑลเจ้อเจียงไปบ้านที่เมืองฉงชิ่ง เป็นระยะทางกว่า 2 พันกิโลเมตร ตลอดระยะเวลา 6 วัน ฝ่าอากาศอันเหน็บหนาวในเมืองจีนไปหาลูกชาย เพียงเพราะฝันร้าย และกลัวว่านั่นจะเป็นลางร้ายบอกเหตุไม่ดีเกี่ยวกับลูกชายของเธอ

          โดย หลี่ ชุนเฟิง ได้เล่าว่า ก่อนที่เธอจะขับรถจักรยานยนต์ไปหาลูกชาย เธอฝันร้ายว่า ลูกชายถูกทิ้งให้อยู่บ้านคนเดียว ร่างกายเต็มไปด้วยคราบเลือดและอดอยาก ต้องแย่งอาหารกับหนูกิน เธอจึงตกใจตื่นและหวาดกลัวว่าจะเป็นลางร้าย จึงรีบโทรหาครูที่โรงเรียนอนุบาลเพื่อถามไถ่ถึงลูกชายของตัวเอง และได้คำตอบว่า ลูกชายคิดถึงเธอมาก และร้องไห้หาเธอตลอดเวลา

           ทันทีที่ได้ยินดังนั้น หลี่ ชุนเฟิง จึงตัดสินใจทิ้งงาน แล้วรีบเก็บกระเป๋า คว้ารถจักรยานยนต์มือสองคู่ใจที่เพิ่งซื้อมาได้เพียง 1 เดือน บึ่งไปต่อรถไฟในตัวเมืองทันที แต่ในขณะที่เธอกำลังขับรถไปนั้น ก็คิดได้ว่าไม่มีที่จอดรถจักรยานยนต์ เมื่อไปถึงสถานีรถไฟจึงถามพนักงานที่สถานีว่าเอารถจักรยานยนต์ไปด้วยได้หรือไม่ ซึ่งเธอก็ได้รับคำตอบว่า "ได้" แต่ต้องมีค่าขนส่งอีกประมาณ 1,400 บาท ซึ่งมันเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงมากสำหรับพนักงานเสิร์ฟเงินเดือน 5,500 บาทอย่างเธอ ที่ต้องใช้จ่ายส่วนตัวด้วยและส่งเงินค่าเลี้ยงดูลูกด้วย ดังนั้น เธอจึงตัดสินใจไม่ยอมจ่ายเงินค่าขนส่ง เพราะต้องประหยัดอย่างมาก แล้วใช้วิธีขับรถจักรยานยนต์ไปหาลูกแทน ถึงแม้ว่าต้องใช้เวลาหลายวันในการเดินทางไกลกว่า 2 พันกิโลเมตรก็ตาม


หลี่ ชุนเฟิง


           หลังจาก หลี่ ชุนเฟิง ได้ตัดสินใจจะขับรถจักรยานยนต์ไปหาลูกชาย เธอก็แวะซื้อแผนที่ระหว่างทางเพื่อขับรถไปตามเส้นทางที่ระบุในแผนที่ แต่แล้วเธอก็อ่านแผนที่ไม่ออก เพราะจบแค่ ป.2 เท่านั้น เธอจึงต้องคอยจอดถามทางจากชาวบ้านในแต่ละเมืองแทน ซึ่งทุก ๆ คนก็ให้คำแนะนำและบอกเส้นทางของเธออย่างละเอียด โดยระหว่างการเดินทาง ใจเธอก็เฝ้าแต่บอกกับตัวเองว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม เธอจะต้องกลับถึงบ้านไปหาลูกให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ เธอจึงวางแผนว่าจะขับรถรถจักรยานยนต์ทั้งวันทั้งคืน โดยตอนกลางคืนจะสวมเสื้อหลาย ๆ ชั้นเพื่อปกป้องตัวเองจากความหนาวเหน็บติดลบ แต่แล้วเธอก็ทำอย่างนั้นไม่ได้ เพราะหลังจากที่เธอขับรถจักรยานยนต์อย่างต่อเนื่อง และหยุดนอนข้างทางเป็นระยะ ๆ มานานกว่า 3 วัน เธอก็เริ่มปวดหัว ไม่สบาย เพราะขับรถจักรยานยนต์ฝ่าลมที่ปะทะหน้าเข้ามาเรื่อย ๆ สุดท้ายเธอก็ต้องยอมจำนนกับสภาพร่างกายอิดโรย ด้วยการไปซื้อยาแก้ไข้และจ่ายเงินอีก 100 บาทเพื่อนอนพักอย่างสบายในโรงแรม 4 ชั่วโมง

           เมื่อถึงวันที่ 4 หลี่ ชุนเฟิง เริ่มรู้ตัวว่าเหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว จะต้องไปหาลูกให้ได้ หลังจากนั้นจึงขับรถจักรยานยนต์ติดต่อกันทั้งวันทั้งคืน โดยหยุดพักทุก ๆ 6 ชั่วโมง ส่วนอาหารก็ซื้อบะหมี่และขนมปังกินไประหว่างทาง ทำให้มีพลังงานขับรถต่อไปได้ จนถึงโรงเรียนอนุบาล ได้พบหน้าลูกชายโดยสวัสดิภาพ โดยหมดค่าน้ำมันตลอดการเดินทางไปทั้งหมด 1,200 บาท

          และทันทีที่เธอได้พบหน้าลูกชายที่โรงเรียนอนุบาล สองแม่ลูกก็โผเข้ากอดกันทั้งน้ำตาอยู่นาน ก่อนจะพาลูกกลับบ้าน และ หลี่ ชุนเฟิง ก็ต้องนอนซมอยู่กับความเหนื่อยล้าอิดโรยกว่า 10 วันเลยทีเดียว กว่าจะมีเรี่ยวแรงกลับไปทำงานในร้านอาหารตามปกติ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอดคุณแม่ ขับจักรยานยนต์ 6 วันเพื่อไปหาลูก อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 17:15:07 63,644 อ่าน
TOP