x close

นาซ่าชี้อาจมีมนุษย์ต่างดาวจริง หลังพบดาวเคราะห์เพิ่ม

ระบบสุริยะจักรวาล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          นาซ่าชี้อาจมีมนุษย์ต่างดาวจริง หลังสำรวจเจอดาวเคราะห์อีกกว่า 1,000 ดวง

          องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือ องค์การนาซ่า (National Aeronautics and Space Administration – NASA) ได้ออกมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ว่า ในระบบสุริยะจักรวาลนี้อาจมีมนุษย์ต่างดาวจริง เพราะหลังจากที่องค์กรได้มีการติดตั้งกล้องโทรทัศน์เคปเลอร์ในปี 2553 เพื่อทำการสำรวจจำนวนดาวเคราะห์ โดยติดตั้งเคปเลอร์ให้โคจรอยู่ระหว่างดวงอาทิตย์ โลกและดาวอังคารกล้องโทรทัศน์เคปเลอร์ตรวจพบดาวเคราะห์อีกกว่า 1,235 ดวง

          โดยนายวิลเลียม โบรัคกี้ หัวหน้านักวิทยาศาสตร์กล้องเคปเลอร์ กล่าวว่า ดวงดาว 54 ดาวเคราะห์จาก 1,000 กว่าดวงที่กล้องเคปเลอร์พบ อาจเป็นที่อยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิตอื่นก็ได้ แม้ขณะนี้จะยังไม่ได้รับการยืนยันแน่ชัดก็ตาม แต่คาดว่าประมาณ 80% เป็นดาวเคราะห์จริง นอกจากนี้ยังมีนักดาราศาสตร์อีกคนที่ลงความเห็นว่า กล้องโทรทัศน์สำรวจอวกาศเคปเลอร์ตัวนี้มีความแม่นยำถึง 90%

          สิ่งที่นักวิทยาศาสตร์และนักดาราศาสตร์จะต้องพิสูจน์เพื่อยืนยันผลการสำรวจดาวเคราะห์กันต่อไปก็คือ ภาวะและเงื่อนไขที่จำเป็นในการดำรงชีวิตของสิ่งมีชีวิต อันได้แก่ ความเหมาะสมของอุณหภูมิ อากาศ แหล่งน้ำและก๊าซคาร์บอนเป็นต้น นอกจากนั้นสิ่งที่นักสำรวจทุกคนต้องคำนึงถึงเช่นกันคือ คำว่าสิ่งมีชีวิตไม่ได้หมายถึงแค่มนุษย์ สัตว์ หรือพืชที่เราคุ้นเคยบนโลกนี้เท่านั้น แต่อาจหมายถึงเชื้อแบคทีเรีย หรือสิ่งที่มนุษย์อย่างเรา ๆ อาจไม่คาดคิดว่าจะมีอยู่ในกาแลคซี่เดียวเราก็ตาม อีกทั้งสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่บนนั้น อาจจะไม่ฉลาดเฉลียวเท่ามนุษย์อย่างเรา ๆ ก็เป็นได้







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาซ่าชี้อาจมีมนุษย์ต่างดาวจริง หลังพบดาวเคราะห์เพิ่ม อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 17:38:20 45,794 อ่าน
TOP