x close

ครูสอนโยคะ อายุมากที่สุดในโลก

ครูสอนโยคะ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก blogspot.com

         กินเนสส์เวิลด์เรคคอร์ด บันทึกสถิติใหม่ ครูสอนโยคะที่อายุมากที่สุดในโลก ให้กับ คุณยายเกลดี้ส์ มอร์ริส ครูสอนโยคะวัย 90 ปี จากประเทศอังกฤษ หลังพบว่าเธอยังคงทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีแม้วัยจะเฉียดร้อยแล้วก็ตาม

         โดยคุณยายเกลดี้ส์ มอร์ริส ได้ฝึกฝนโยคะและเป็นครูสอนโยคะมากกว่า 50 ปีแล้ว และมันก็ทำให้เธอแข็งแรง มีเรี่ยวมีแรงสอนโยคะแม้ว่าจะมีอายุถึง 90 ปีแล้วก็ตาม ซึ่งคุณยายได้เปิดเผยว่า เธอเริ่มฝึกโยคะ หลังจากที่ลูกสะใภ้ชวนไปเล่นโยคะเมื่อ 50 กว่าปีก่อน และหลังจากนั้นเธอก็เริ่มพบว่ามันทำให้เธอสุขภาพแข็งแรงมาก จึงเล่นโยคะทุกวัน วันละนิดจนชำนาญ และในที่สุดก็กลายเป็นครูสอนโยคะในศูนย์การเรียนรู้ Shaw Lifelong ในเมืองแมนเชสเตอร์ และเธอก็มีลูกศิษย์มากมายนับไม่ถ้วน 

         ยิ่งไปกว่านั้น คุณยายเมอร์ริสได้พบว่า การฝึกโยคะนั้นมีส่วนทำให้เธออายุยืนและมีสุขภาพแข็งแรงมาจนถึงทุกวันนี้ และมันก็ดูเหมือนจะเป็นจริงอย่างนั้นเสียด้วย เมื่อเธอไปพบแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพและพบว่าเธอเป็นโรคกระดูกพรุนมากว่า 4 ปีแล้ว แต่ที่ยังแข็งแรงดีอยู่อย่างทุกวันนี้ นั่นเพราะกล้ามเนื้อในร่างกายของคุณยายยึดทุก ๆ อย่างไว้ด้วยกัน แม้ว่ากระดูกจะเสื่อมสภาพแล้วก็ตาม ซึ่งนั่นทำให้เธอยังคงฝึกโยคะต่อไป จนกว่าชีวิตจะไม่มีเรี่ยวแรงเลยทีเดียว



  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูสอนโยคะ อายุมากที่สุดในโลก โพสต์เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 11:59:11 1,967 อ่าน
TOP