x close

ทักษิณ ชินวัตร ฟ้อง 8 แกนนำพันธมิตร


ทักษิณ ชินวัตร
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร


ทักษิณ ฟ้อง 8 พธม. ประณามแก้รธน.ล้างผิด (ไอเอ็นเอ็น)
 
            อดีตนายกฯ พ.ต.ท.ทักษิณ ฟ้อง 8 แกนนำพันธมิตรฯ ขึ้นศาล จ.ปทุมธานี ข้อหาร่วมกันโฆษณา และประณามการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อลบล้างความผิดของตนและพวก

            ที่ศาลจังหวัดปทุมธานี โดย นางสาวศุภลักษณ์ ลาภทวีโชค ผู้พิพากษาศาลจังหวัดปทุมธานี ได้ออกนั่งบัลลังก์นัดพร้อมคู่ความ เพื่อฟังคำสั่งฟ้องคดีหมายเลขดำ 1234/2551 หมายเลขแดง อ1868/2552 กรณี นายพิชา ป้อมค่าย ทนายความจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับมอบอำนาจ ยื่นฟ้อง นายสนธิ ลิ้มทองกุล, นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์, นายพิภพ ธงไชย, นายสมศักดิ์ โกศัยสุข, พล.ต.จำลอง ศรีเมือง, นายสุริยะใส กตะศิลา, บริษัท เอเอสทีวี (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ไทยเดย์ ด็อทคอม จำกัด เป็นจำเลยที่ 1 - 8 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีออกแถลงการณ์พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย คัดค้านและประณามการว่า โจทก์อยู่เบื้องหลังความพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อลบล้างความผิดของตนเอง และพวกพ้อง เผยแพร่ผ่านสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวี และเว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์

            โดยคำฟ้องระบุว่า เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2551 เวลากลางวัน จำเลยทั้ง 8 ได้ร่วมกันโฆษณาด้วยเอกสารและคำแถลง เรื่องการคัดค้านและประณามการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อลบล้างความผิดของตนเองและพวกพ้อง ผ่านการถ่ายทอดทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวี ทำให้โจทก์เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น เกลียดชังจากประชาชนทั่วไป และ 8 แกนนำ ได้มาที่ศาลจังหวัดปทุมธานีพร้อมกัน เมื่อเวลา 10.00 น. และศาลได้นัดพร้อมคู่ความ ซึ่งทั้ง 2 ฝ่าย ตกลงกันที่จะเคลื่อนคดีสืบออกไปอีก ศาลพิจารณาและสอบถามทนายโจทก์แล้ว ไม่คัดค้าน และนัดไต่สวนพร้อมคู่ความอีกครั้ง ในวันที่ 21 มีนาคม 2554 ในครั้งต่อไป


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ชินวัตร ฟ้อง 8 แกนนำพันธมิตร อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 16:43:48 8,519 อ่าน
TOP