x close

อึ้ง! เด็กวัย 12 ขวบ เป็นจิตรกรอายุน้อยที่สุดในโลก


จิตรกรน้อย




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก worldamazingrecords.com 


           จิตรกรน้อยวัย 12 ขวบ สุดอัจฉริยะ ทำสถิติโลกเป็นจิตรกรที่มีอายุน้อยที่สุดในการวาดภาพเหมือน หลังเป็นที่เปิดเผยผลงานวาดภาพเมื่อตอนอายุแค่ 10 ขวบ ซึ่งใช้เทคนิคการวาดภาพด้วยถ่ายในตอนนั้น

           เป็นทราบกันดีในประเทศอินเดีย ถึงความสามารถทางด้านวาดภาพของ ฮาริส จิตรกรน้อยวัย12 ขวบ ที่มีพรสวรรค์ด้านศิลปะตั้งแต่เด็ก แม้จะไม่เคยเข้าเรียนด้านศิลปะเฉพาะทางที่ไหนมาก่อน ภาพที่จิตรกรน้อยชอบวาดมักเป็นภาพของนักต่อสู้อิสระเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น มหาตะมะ คานธี แม่ชีเทเรสซ่า และ ศิลปินอย่างราบินดรานาธ ทากอร์ส

           ซึ่ง ฮูมาและอิมติยาส คัน พ่อแม่ของจิตรกรน้อย เล่าว่า นี่เป็นพรสวรรค์ที่เขามีมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งพ่อแม่รู้สึกได้ถึงความสามารถตั้งแต่ตอนเขาอายุแค่ 3 ขวบ แต่พอเขาอายุ 7 ขวบ เขาเริ่มวาดรูปมหาตะมะ คานธี และจนมาถึงวันนี้ลูกชายมีนิทรรศการมาแล้วถึง 9 ครั้งในประเทศอินเดีย ส่วนผู้ที่ชื่นชอบผลงานนั้นเป็นผู้มีชื่อเสียงหลาย ๆ ท่าน เช่น เอ พี เจ กาลัม ซาฮับ ประธานาธิบดีคนก่อนของอินเดีย, ดาราอย่างดิลิป คูมาร์, เดฟ อนัน และอื่น ๆ อีกหลายคน

           ทั้งนี้ ฮาริส ได้รับเลือกว่าเป็นจิตรกรที่มีอายุน้อยที่สุดในโลก จากการแข่งขันออนไลน์ระดับโลกที่เหล่าจิตรกรเข้าร่วมแข่งขันกันจากทุกมุมโลก ผลออกมาปรากฎศิลปินหลาย ๆ คนฝีมือยังด้อยกว่าและมีประสบการณ์น้อยกว่าฮาริสน้อยอีกด้วย นอกจากนั้นฮาริสยังได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 5 จิตรกรน้อยที่มีชื่อเสียงจากสถานีโทรทัศน์ช่องไอบีเอ็น 7 ของอินเดีย และฮาริสยังได้ชนะการแข่งขันรางวัลแห่งความภาคภูมิใจประจำเมืองพุน ประเทศอินเดีย อีกทั้งผลงานของเขายังได้ลงแมกกาซีนศิลปะเด็กในอเมริกา ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างดี  สุดท้ายเพื่อความก้าวหน้าและเพื่อฝึกฝนฝีมือ พ่อแม่ของเขาตั้งใจส่งเข้าเรียนที่โรงเรียนศิลปะในประเทศฝรั่งเศส เมื่อเขาโตพอ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง! เด็กวัย 12 ขวบ เป็นจิตรกรอายุน้อยที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 17:52:56 22,649 อ่าน
TOP