x close

ทูลกระหม่อมฯ ทรงรับ น้องแตงโม เด็กดักแด้ เป็นคนไข้



โรคดักแด้


โรคดักแด้

โรคดักแด้

 


ทูลกระหม่อมฯทรงรับน้องแตงโมเป็นคนไข้ (ไอเอ็นเอ็น)

           ทูลกระหม่อมหญิงฯ ทรงรับเด็กดักแด้ เป็นผู้ป่วยในพระอุปถัมภ์ ส่งตัวรักษาที่ ร.พ.จุฬาลงกรณ์

           ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงรับ ด.ช.กนก แก้วกงพาน หรือ น้องแตงโม วัย 7 เดือน ไว้เป็นคนไข้ผู้ป่วยในพระอุปถัมภ์ มอบหมายให้ ดร.มนัส โนนุช ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน มูลนิธิมิราเคิล ออฟ ไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เดินทางมารับน้องแตงโม เข้าทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

           โดยทางโรงพยาบาลได้เตรียมแพทย์เฉพาะทางไว้รักษา น้องแตงโม ซึ่งมี นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และส่งน้องแตงโมขึ้นรถไปรักษาตัว



โรคดักแด้

โรคดักแด้

 

[9 กุมภาพันธ์] หนูน้อยวัย7เดือน ป่วยโรคดักแด้วอนช่วยเหลือ (ไอเอ็นเอ็น)

 
           พบหนูน้อยวัย 7 เดือน จังหวัดอยุธยา ป่วยเป็นโรคดักแด้ ทุกข์ทรมานสาหัส แม่วอนขอแพทย์ช่วยเหลือ

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบหนูน้อยน้องแตงโม หรือเด็กชายกนก แก้วกงพาน วัย 7 เดือน ป่วยเป็นโรคดักแด้ อยู่ในช่วงทรมาน ผิวหนังทั้งลำตัวแห้งกราน สะเก็ดคล้ายคราบงู เซลล์หนังเกร็ดเหมือนงู ส่วนผิวหนังเกิดการดึงรั้ง ทำให้ดวงตาเปิดโพง ปากหุบไม่ได้ ใบหูถูกดึงรั้ง ขาและแขน ไม่สามารถเหยียดตรงได้เหมือนเด็กทั่วไป มือ นิ้วเท้า ถูกหนังรั้ง นิ้วกุดหายไป หายใจหอบแรง ส่วนประสาทการรับรู้ มียิ้ม ร้องไห้ หิวนม เหมือนเด็กทั่วไป



โรคดักแด้

โรคดักแด้


           
           โดยนางศศิธร พินโน ผู้เป็นแม่เปิดเผยว่า ได้ตั้งท้องน้องแตงโม และได้เข้ารับการฝากท้องที่จังหวัดอุดรธานี หมอบอกว่า ไม่ผิดปกติจนคลอดถึงได้รู้ว่า น้องเป็นโรคดักแด้ วอนแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเมตตารักษาลูกให้หายเหมือนเด็กทั่วไปด้วย


           ทั้งนี้ หากผู้ใดประสงค์จะร่วมบริจาคช่วยเหลือหนูน้อยคนดังกล่าว สามารถร่วมบริจาคได้ที่ คุณศศิธร พินโน ธนาคารกรุงเทพ ประเภทออมทรัพย์ สาขาอยุธยา เลขที่ 322-510-0340 บ้านเลขที่ 24/1 ม.5 ต.คลองสระบัว อ.พระนครศรีอยุธยา หรือติดต่อช่วยเหลือได้ที่คุณมนูญ แก้วกงพาน โทรศัพท์ 08-7438-8597




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทูลกระหม่อมฯ ทรงรับ น้องแตงโม เด็กดักแด้ เป็นคนไข้ อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 13:48:02 89,584 อ่าน
TOP