x close

ร่วมสัมมนาเวทีสาธารณะ ชำแหละ! ทางออกปัญหา รวย - จน แก้วิกฤตสังคมไทย



ขอเชิญร่วมสัมมนาเวทีสาธารณะ "ชำแหละ! ทางออกปัญหา "รวย-จน" แก้วิกฤตสังคมไทย"

          สถาบันอิศรา  มูลนิธิพัฒนาสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย ร่วมกับผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตรการสื่อสารมวลชนระดับต้น (กสต.) รุ่นที่ 2  และสำนักงานศาลยุติธรรม จัดสัมมนาเวทีสาธารณะ "ชำแหละ! ทางออกปัญหา "รวย-จน" แก้วิกฤตสังคมไทย" ในวันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 8.30 - 12.00 น. ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 7 อาคารสถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายตุลาการศาลยุติธรรม ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ

          พบกับวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่จะมาร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองและทัศนะ อาทิ นายสมชัย  จิตสุชน ผู้อำนวยการวิจัยด้านพัฒนาการเศรษฐกิจส่วนรวมและการกระจายรายได้ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI)   ศาสตราจารย์ ดร. พรายพล คุ้มทรัพย์ อาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายสิทธิศักดิ์ วนะชกิจ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ประจำสำนักประธานศาลฎีกา และโฆษกศาลยุติธรรม  และนางวิไลวรรณ แซ่เตีย ประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย

          งานนี้ไม่แบ่งแยกว่า "รวย-จน" ทุกคนมีสิทธิ์เท่ากัน  มาร่วมหาทางออกเพื่อปากท้องของคนทั้งชาติอย่างยั่งยืนด้วยกัน  เพราะปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคมและเศรษฐกิจเป็นเรื่องที่ต้องเร่งแก้ไข  จึงเป็นเรื่องของประชาชนชาวไทยทุกคนทุกระดับ  ไม่ใช่เป็นเรื่องของอำนาจรัฐแต่เพียงฝ่ายเดียว

          ประชาชนวันนี้ไม่ใช่เป็นเพียงผู้เสนอปัญหาหรือรอความช่วยเหลือเท่านั้น แต่จะต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการเสนอแนวทางแก้ไขหรือมาตรการสร้างความเป็นธรรมด้วยว่า  จะทำอย่างไรให้การกระจายรายได้เป็นไปอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม  เช่น มาตรการทางภาษี  การกระจายอำนาจให้ท้องถิ่น  การสร้างสังคมสวัสดิการ ระบบยุติธรรม ระบบการศึกษา และระบบการออม เป็นต้น  โดยต้องเป็นแนวทางหรือมาตรการที่มีความยั่งยืน แม้จะมีการเปลี่ยนรัฐบาลหรือไม่ก็ตาม

          ผู้สนใจร่วมงานสัมมนาเวทีสาธารณะ สามารถลงทะเบียนฟรีได้ที่ ลงทะเบียนคลิกเลย หรือติดต่อสำรองที่นั่งได้ที่ คุณวาสนา ทองนิรันดร์/ คุณเดือนเพ็ญ อภิวัฒน์วรกุล  โทรศัพท์ 02- 241-3905  แฟกซ์  02-241-3906 ผู้ลงทะเบียนจะได้รับของที่ระลึก พร้อมร่วมรับประทานอาหารว่างและอาหารกลางวัน



 คลิกดู แผนที่การเดินทาง 





 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
สถาบันอิศรา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร่วมสัมมนาเวทีสาธารณะ ชำแหละ! ทางออกปัญหา รวย - จน แก้วิกฤตสังคมไทย อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 16:03:42 2,460 อ่าน
TOP