x close

สมยศ ลั่นลาออกไม่เกี่ยวกดดันหรือหนีผิด

พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง




สมยศ ลั่นลาออกไม่เกี่ยวกดดันหรือหนีผิด (ไอเอ็นเอ็น)

                "พล.ต.ท.สมยศ" ยัน การลาออกหัวหน้าพนักงานสอบสวน คดี พธม. ไม่เอี่ยวกดดัน หรือ หนีความผิด ชี้ วางแผนทำงานมานานแล้ว พร้อมระบุ ไม่หวั่น "พล.ต.จำลอง" ฟ้อง

                พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณีการลาออกจาก หัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยปิดสนามบินฯ ยืนยันการที่ลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว เป็นการวางแผนล่วงหน้าไว้นานแล้ว ตั้งแต่รับหน้าที่มาก็บอกเสมอว่า เมื่องานเสร็จสิ้นก็จะขอ ผบ.ตร. เปลี่ยนตัว และถือว่าทำหน้าที่ขณะนี้จบแล้ว จึงทำหนังสือถึง ผบ.ตร. และไม่เกี่ยวข้องกับข่าวลือที่ว่า การลาออก เพราะเห็นว่าคดีนี้ไม่มีความผิดเลยถอนตัว และการตั้งข้อหานั้น ตนไม่ได้เป็นผู้ตั้งข้อหาแต่เป็นบุคคลอื่นตั้ง ส่วนการที่ตั้งข้อหา แล้วเห็นว่าไม่มีความผิดจึงหนีนั้น เป็นความคิดที่โง่มาก ซึ่งตนเข้ามาเป็นพนักงานสอบสวนคนที่ 3 ในคดีนี้ เมื่อจบสิ้น ก็ขอรีไทร์ตนเอง ไม่มีการกดดัน หรือเกิดความไม่พอใจ รวมทั้งเรื่อง พล.ต.จำลองฟ้องศาลด้วย

                ทางด้าน พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษก สตช. กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวนั้น ผบ.ตร. รับทราบแล้วจากทางข่าว และยังไม่มีการติดต่อสอบถามไปยัง พล.ต.ท.สมยศ โดยตรง และยังไม่พบหนังสือการลาออก จากหัวหน้าพนักงานสอบสวนเสนอมา ซึ่งเชื่อว่าหากได้รับหนังสือแล้ว ก็จะมีการพิจารณาว่า จะหาหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีนี้หรือไม่

  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมยศ ลั่นลาออกไม่เกี่ยวกดดันหรือหนีผิด อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา 16:32:13 3,560 อ่าน
TOP